Samten Hills Dalat được UNESCO vinh danh điểm đến hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương

VHO - Không gian du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) vừa được vinh danh là “Điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương”.

Samten Hills Dalat được UNESCO vinh danh điểm đến hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương - Anh 1

Không gian văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat được vinh danh điểm đến hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 7.8, đại diện không gian du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat cho biết, sau thời gian xét duyệt, điểm du lịch đã vượt qua những vòng tuyển chọn với việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe từ đơn vị đánh giá, thẩm định và được vinh danh là “Điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương”.

Lễ vinh danh được tổ chức tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), trong khuôn khổ của Diễn đàn Giao lưu Văn hóa và Kinh tế Việt Nam - Ấn Độ do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại & Công nghệ toàn cầu của Ấn Độ tổ chức.

Không gian văn hóa tâm linh Samten Hill Dalat được biết đến là một điểm du lịch trải nghiệm về văn hóa Phật giáo khá nổi tiếng trong thời gian gần đây tại Lâm Đồng với các công trình Phật giáo Kim cương thừa đặc sắc, trong đó nổi bật nhất là công trình kiến trúc Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới. Chính sự độc đáo của toàn bộ không gian, kể từ khi bắt đầu mở cửa đón khách đến nay, điểm du lịch này đã tạo sự lan tỏa cũng như thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Samten Hills Dalat được UNESCO vinh danh điểm đến hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương - Anh 2

Ban tổ chức trao chứng nhận cho đại diện của Samten Hills Dalat

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, một đại diện khác của Lâm Đồng là Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm (TP. Đà Lạt) cũng được vinh danh là “Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương”.

Diễn đàn lần này đã biểu dương các nhà trí thức, nhà quản lý, nhà hoa học, nhà hoạt động xã hội, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương; thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu (theo tiêu chí UNESCO) có tinh thần sáng tạo, đổi mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam, là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp các nước và doanh nghiệp Ấn Độ.

Được biết, diễn đàn được tổ chức với mục đích tạo cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ và các doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó tạo động lực cho các doanh nghiệp thúc đẩy, không ngừng cải tiến, thu hút đầu tư, hướng doanh nghiệp đến sự chuyên nghiệp, tạo dựng thương hiệu uy tín quốc tế.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc