Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo

VHO - Sau bao ngày tháng chờ mong, Khu du lịch cao cấp Bang Onsen Spa & Resort do Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) đầu tư 1.100 tỷ đồng, sẽ chính thức khai trương vào ngày 14.8. Đến với Bang, du khách sẽ được “đắm mình” trong Onsen đúng chuẩn Nhật Bản và trải nghiệm hạnh phúc theo triết lý của người Nhật.

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 1

Sẵn sàng chào đón du khách đến với Bang Onsen Spa & Resort

Khu du lịch cao cấp Bang Onsen Spa & Resort ở trên địa bàn xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình). Nằm giữa rừng Trường Sơn hùng vĩ, suối nước nóng Bang chạy len lỏi giữa những cánh rừng, nhiều đoạn sôi sùng sục và bốc khói huyền ảo. Suối Bang có độ nóng tại lỗ phun lên đến 105oC, có tác dụng chăm sóc sức khoẻ rất tốt vì nước có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm.

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 2

Đến với Bang, du khách sẽ được “đắm mình” trong Onsen đúng chuẩn Nhật Bản

Dự án Bang Onsen Spa & Resort đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng gồm 3 khu chức năng (các khu chức năng được đặt theo tên các bản của xã Kim Thủy). Khu Bang Villa có 92 phòng với 2 nhà hàng (1 nhà hàng Nhật Bản và 1 nhà hàng đa dạng món ăn); 1 trung tâm hội nghị và 2 khu tắm Onsen dành cho nam và nữ. Khu An Bai Villa dành cho các khách du lịch không ở lại qua đêm trải nghiệm và khu Cây Bông Villa gồm tổ hợp nhà hàng, khu vực tắm công viên nước… dành cho bà con địa phương.

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 3

Vị trí tham quan, nghỉ dưỡng tại Bang Onsen Spa & Resort

Bang Onsen Spa & Resort là sản phẩm du lịch và phục hồi chức năng mang tính sinh thái rừng nhiệt đới. Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã thiết kế và xây dựng trên mô hình những khu nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng độc đáo của Nhật Bản, với nguyên tắc không ảnh hưởng đến hệ sinh thái của khu vực, bảo tồn sự nguyên vẹn, hoang dã của suối Bang và các cảnh quan vùng dự án.

Trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, nhà đầu tư giữ lại dòng suối nước khoáng nóng uốn lượn, vừa lộ thiên, vừa ẩn chìm bí hiểm giữa lòng đất. Hằng ngày, hơi nước tại các lỗ phun nóng bốc lên tạo nên cảnh sắc huyền ảo, bồng bềnh sương khói.

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 4

Huyền ảo Bang Onsen

Du khách (không lưu trú) thích trị liệu y tế có thể đến với khu công cộng An Bai Village để tắm và ngâm khoáng nóng trong nhà hoặc ngoài trời. Khu dịch vụ tắm khoáng nóng Cây Bông Village kết hợp với bể bơi công cộng, nơi vui chơi cho trẻ em. Các khu dịch vụ công cộng khác như bảo tồn thiên nhiên, khoáng nóng, ven sông Kiến Giang, thác nước, núi Phú Sỹ kết hợp với hệ cảnh quan cây xanh cũng tạo cho du khách những điều thú vị.

Bang Onsen Spa & Resort đi vào hoạt động mở ra cơ hội mới cho Quảng Bình để đánh thức “kỳ quan” du lịch nhiều tiềm năng của khu vực phía Tây Nam, góp phần giải quyết “bài toán” thời vụ vốn là nỗi trăn trở bấy lâu nay của du lịch địa phương.

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 5

Du khách thả mình trong dòng nước ấm, rất tốt cho việc chăm sóc sức khoẻ

Bang Onsen Spa & Resort sẽ là nơi hội tụ, kết nối nhiều điểm đến du lịch văn hóa-lịch sử, tạo thành chuỗi liên kết hiệu quả, như: Núi Thần Đinh, sông Kiến Giang, chùa Hoằng Phúc, Khu lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Bên cạnh đó, không gian văn hóa của người Bru-Vân Kiều cũng sẽ được bảo tồn và phát huy hiệu quả thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc…

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thịnh chia sẻ, suối nước nóng Bang đã trải qua biết bao thăng trầm, ôm ấp bao kỳ vọng của người dân Lệ Thủy nói riêng, người dân Quảng Bình nói chung. Chính vì vậy, khi đảm nhận dự án Bang Onsen Spa & Resort, Tập đoàn phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần để xứng đáng với niềm tin của bà con và lãnh đạo tỉnh.

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 6

Theo ông Hoài, để có được diện mạo của suối Bang ngày hôm nay chính là công sức của bao nhiệt huyết, đam mê, vất vả ngày đêm của đội ngũ cán bộ, công nhân, nhân viên Tập đoàn. Dự án kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả nguồn tài nguyên mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình, đồng thời tạo “cú hích” mạnh mẽ cho vùng kinh tế phía tây nam của tỉnh.

Đến với Bang Onsen Spa & Resort, du khách có thể theo ba hướng là từ TP Đồng Hới tỉnh lỵ theo đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông) về phía tây nam hơn 50 km. Hoặc từ đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) rẽ về phía Đông khoảng 20km và từ trung tâm huyện Lệ Thủy ngược dòng Kiến Giang 20km. Du khách từ nam ra bắc hay từ bắc vào nam đều tới rất thuận lợi.

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 7

Bể bơi đặc biệt dành cho du khách trải nghiệm

Mê mẩn với Bang Onsen huyền ảo - Anh 8

Du khách sẽ tận hưởng cảm giác thư thái ở Bang Onsen Spa & Resort

Được biết, sau khi giai đoạn 1 đi vào hoạt động, giai đoạn 2 của Dự án Bang Onsen Spa & Resort sẽ được khởi động với nhiều hạng mục hứa hẹn, như: Khu biệt thự ven sông, shop house cao cấp ven suối Bang lạnh, khu phức hợp thể thao ngoài trời kết hợp khám chữa bệnh, bến thuyền, khu tâm linh…

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc