Trường Cao đẳng Du lịch Huế đón 362 học sinh, sinh viên trong năm học 2023- 2024

VHO - Năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã tuyển sinh 362 học sinh sinh viên cho 14 nghề trình độ cao đẳng và 8 nghề trung cấp. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, đóng góp cho nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế đón 362 học sinh, sinh viên trong năm học 2023- 2024 - Anh 1

PGS.TS Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo tặng hoa chúc mừng của Bộ VHTTDL đến Trường Cao đẳng Du lịch Huế

Sáng 26.10, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) đã khai giảng năm học 2023- 2024. Tính đến cuối tháng 10.2023, Trường đã tuyển sinh và đào tạo cho gần 1.000 học viên; trong tuyển sinh 253 sinh viên trình độ cao đẳng, 109 học sinh bậc trung cấp, cùng các học viên sơ cấp và hơn 600 người tham gia các khóa học bồi dưỡng và đào tạo nghề nông thôn.

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên nhà trường có 5 nghề trình độ Trung cấp và Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo được giảm 70% học phí đối với ngành, nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định.

Theo ông Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế, hiện nay nhà trường được cấp phép đào tạo 14 nghề trình độ cao đẳng, 8 nghề trình độ trung cấp,7 nghề trình độ sơ cấp bậc. Trong đó, có 10 nghề thường xuyên thuộc các nghề chế biến món ăn, lữ hành, hướng dẫn lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, pha chế đồ uống... Các chương trình đào tạo thường xuyên cập nhật và tham chiếu Bộ tiêu chuẩn năng lực ASEAN để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và sự phát triển của ngành du lịch. Trường đã đối sánh chất lượng chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn hệ cao đẳng đạt trình độ bậc 4 theo tiêu chuẩn của Châu Âu và Hội đồng Anh.

Từ tháng 4.2023, đã có 300 sinh viên hệ cao đẳng khóa 13 và 12 học sinh trung cấp khóa 22 được trao bằng tốt nghiệp; tỷ lệ học sinh sinh viên có việc làm đạt 92%. Nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 50 tập đoàn, doanh nghiệp, khách sạn tại các tỉnh, thành; bố trí học sinh sinh viên thực tập tại 29 doanh nghiệp là các khách sạn, khu resort từ 4-5 sao ở tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Phú Quốc (Kiên Giang)...

Trường Cao đẳng Du lịch Huế đón 362 học sinh, sinh viên trong năm học 2023- 2024 - Anh 2

Lễ Khai giảng năm học 2023- 2024 của Trường Cao đẳng Du lịch Huế

Nhà trường xác định năm học 2023-2024 là năm học của sự đoàn kết, kỷ cương, tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt, ứng phó linh hoạt, hiệu quả, tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo đáp ứng các tiêu chí của trường chất lượng cao, hội nhập khu vực ASEAN và quốc tế.

PGS.TS Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL, nhấn mạnh: Trường Cao đẳng Du lịch Huế là một trong 8 cơ sở đào tạo lĩnh vực du lịch thuộc Bộ VHTTDL, đóng góp hiệu quả cho nguồn nhân lực du lịch cho khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước. Năm học 2023- 2024 là năm học có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, cập nhật bổ sung chương trình, giáo trình, phương pháp dạy học; tăng cường chuyển đổi số trong tổ chức đào tạo thích ứng với bối cảnh công nghệ 4.0. Tập trung kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chú trọng đến đội ngũ quản lý và giảng viên kế cận. Đồng thời, tăng cường gắn kết hoạt động của nhà trường với các cơ quan, đơn vị, các hội nghề nghiệp... tạo cơ hội điều kiện việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế đón 362 học sinh, sinh viên trong năm học 2023- 2024 - Anh 3

Trường Cao đẳng Du lịch Huế ký kết hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế

Tiếp tục triển khai Chỉ thị 05- CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai cụ thể hóa các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của các Bộ, ngành, Bộ VHTTDL về xây dựng văn hóa học đường, tổ chức tốt công tác quản lý học sinh, sinh viên trong trường...

Dịp này, Trường Cao đẳng Du lịch Huế tổ chức ký kết hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh và một số đơn vị trên địa bàn.

 

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc