Tăng cường trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam qua giao lưu văn hoá

VHO - Thời gian gần đây, đặc biệt là sau dịch Covid-19, các chương trình giao lưu văn hoá, du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã thúc đẩy kết nối, hợp tác về văn hóa, nghệ thuật và đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia.

Tăng cường trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam qua giao lưu văn hoá - Anh 1

Chương trình giao lưu và biểu diễn trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và hanbok Hàn Quốc diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hanbyeok Jeonju

Tỉnh Jeollabuk-do tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút khách Việt Nam

Nhiều địa phương của Hàn Quốc đã kết nối các đường bay thẳng với các địa phương của Việt Nam mà thực hiện chính sách miễn visa khi tới địa phương đó. Hiện nay, tỉnh Jeollabuk-do cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ đặc biệt cho du khách Việt Nam nhằm thu hút mạnh mẽ hơn nguồn khách từ thị trường 100 triệu dân này.

Ông Kim Beomseok, Trưởng phòng Marketing thuộc Quỹ Du lịch và Văn hóa Jeonbuk (TP Jeonju, Jeollabuk-do) cho biết: Với những chương trình du lịch chất lượng, nhiều trải nghiệm mới cho du khách, các chuyến bay charter (thuê bao chuyến) và chính sách visa cởi mở, thời gian gần đây, tỉnh Jeollabuk-do đã đón nhiều hơn lượng khách tới từ Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi để mang lại sự thuận tiện cho khách du lịch Việt Nam khi đến thăm tỉnh Jeollabuk-do. Với khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiều cảnh đẹp và di sản phong phú, Jeollabuk-do là điểm đến mà khách du lịch không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc. Bên cạnh đó, du khách  có thể khám phá trung tâm thương mại của Jeonbuk, thưởng thức những món ăn truyền thống, khám phá văn hoá địa phương. Làng cổ Hanok Jeonju là nơi lưu giữ nhiều nét kiến trúc cổ kính cũng là điểm rất đáng đến trong hành trình tới Jeollabuk-do. Ngôi làng nằm ở thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk-do, là một trong ba làng cổ nổi tiếng nhất Hàn Quốc”, ông Kim Beomseok nói.

Tăng cường trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam qua giao lưu văn hoá - Anh 2

Trình diễn trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Hanbyeok Jeonju

Được biết, khu vực Jeolla tại Hàn Quốc gần đây đang trở thành một điểm đến thu hút khách Việt với những sản phẩm mới, giàu trải nghiệm văn hóa, thắng cảnh. Khu vực Jeolla được tách thành 2 tỉnh riêng là Jeollanam-do và Jeollabuk-do, hay còn gọi là Jeolla Bắc và Jeolla Nam.

Một trong những điều kiện thuận lợi mà khách Việt Nam đặc biệt chú ý, có tác động tích cực tới việc lựa chọn điểm đến là Jeollanam-do thực hiện chính sách miễn visa dành riêng cho khách du lịch từ Việt Nam.

Bên cạnh đó, các tỉnh này còn có những ưu đãi, hỗ trợ về tour tuyến và nơi lưu trú cho người Việt Nam đến vùng Jeolla, từ đó mở ra cơ hội trao đổi khách du lịch hai chiều và thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước.

Tăng cường trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam qua giao lưu văn hoá - Anh 3

Trình diễn trang phục truyền thống hanbok Hàn Quốc 

Giao lưu văn hoá thúc đẩy phát triển du lịch

Hồi tháng 9 năm nay, lần đầu tiên vùng Jeolla của Hàn Quốc đón một đoàn khách giao lưu văn hóa, nghệ thuật và trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam.

Sự kiện diễn ra tại tại Trung tâm Văn hóa Hanbyeok Jeonju ở thành phố Jeonju, tỉnh Jeollabuk-do có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như diễn viên - đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Hiền Mai, ca sĩ Nguyên Vũ, nghệ nhân Hồ Thanh Hương…

Tham gia sự kiện này, phía Quỹ văn hoá Jeollabuk-do có Trưởng phòng Marketing- Quỹ văn hóa du lịch Jeonbuk Kim Bum Seok, Phó phòng Marketing- Quỹ văn hóa du lịch Jeonbuk Park Soo Ah, Tổng giám đốc Cty Thương Mại KCL Kim Sang Won, Giáo sư Viện giao lưu quốc tế trường Đại học học Jeonju Jang Hyeon Jin.

Đoàn khách đã có buổi giao lưu và trình diễn trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và hanbok của Hàn Quốc rất ấn tượng. Hơn 70 bộ trang phục hanbok nam và nữ đã được Quỹ văn hoá du lịch Jeollabuk-do tài trợ và chuẩn bị sẵn để phục vụ đoàn nghệ sĩ và doanh nhân Miss world business.

Tăng cường trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam qua giao lưu văn hoá - Anh 4

Trải nghiệm của đoàn khách Việt Nam tại Jeollabuk-do (Hàn Quốc)

Giáo sư Viện Hợp tác giao lưu quốc tế - Trường Đại học Jeonju, bà Jang Hyeon Jin cho biết: “Chương trình giao lưu hợp tác về văn hoá, du lịch như thế này có thể thúc đẩy nâng cao giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển mối quan hệ hợp tác về giao lưu, trao đổi văn hóa, du lịch giữa hai nước”.

Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc, CEO của công ty KCL Kim Sang Won chia sẻ luôn đề cao việc tăng cường kết nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong các chương trình hợp tác giao lưu văn hóa, nghệ thuật cũng như giáo dục giữa hai quốc gia.

“Thông qua những chương trình này, chúng tôi sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn giữa Hàn Quốc và Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai bên gặp mặt và tìm kiếm được cơ hội hợp tác”, ông Kim Sang Won nói.

Khẳng định những chương trình giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa về nhiều mặt, đặc biệt là du lịch, Giám đốc Công ty Top Travel Nguyễn Hoàng Oanh cho biết sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình trao đổi văn hoá, du lịch giữa hai bên và đưa nhiều khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc. “Hiện nay, khách du lịch từ Việt Nam có thể đến vùng Jeolla bằng các chuyến bay charter miễn visa từ TP.HCM, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng… qua sân bay Muan, Jeollanam-do. Sau thành công của sự kiện giao lưu văn hóa, nghệ thuật và trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam, ban tổ chức cũng như công ty du lịch Top Travel mong muốn sẽ đưa được nhiều đoàn khách du lịch Việt nam tới Jeollabuk- do”.

Tăng cường trao đổi khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam qua giao lưu văn hoá - Anh 5

Khách Việt Nam tới du lịch khu vực Jeolla (Hàn Quốc) theo chính sách miễn visa và bằng các chuyến bay charter

Theo bà Nguyễn Hoàng Oanh, chính sách miễn visa thông qua sân bay quốc tế Muan của Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam khi đi du lịch Hàn Quốc. Nhờ có chính sách này mà các công ty du lịch Việt Nam đã tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng phong phú hơn với những điểm đến mới, trải nghiệm mới.

“Hiện tại đối tác Hàn Quốc và Top Travel vẫn đang duy trì các đường bay Muan- Đà Nẵng / Muan- Nha Trang, Muan - Đà Lạt 2 chuyến 1 tuần và đón khách qua lại hai chiều. Giai đoạn Tết nguyên đán 2024, chúng tôi đã mở bán hai tàu bay miễn visa với sức chứa 185 khách mỗi tàu bay từ TP.HCM và Đà Nẵng tới Muan để đưa khách du lịch Việt Nam du xuân tại Jeollabuk- do và Jeollanam- do”, bà Nguyễn Hoàng Oanh cho biết.

Hàn Quốc nhiều năm liền là thị trường gửi khách lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam. 10 tháng đầu năm 2023 có khoảng 2,9 triệu lượt khách Hàn Quốc tới Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á về lượng khách đến Hàn Quốc. Dự kiến hết năm 2023, khoảng 420.000 lượt khách Việt sẽ đến Hàn Quốc, phục hồi 85% so với trước Covid-19 (khoảng hơn 500.000 lượt).

BẢO AN

Ý kiến bạn đọc