Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2023

VHO- Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vừa diễn ra tại thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) đã vinh danh Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2023. Đây là lần thứ 4 Việt Nam đón nhận giải thưởng danh giá này sau 3 lần trước vào năm 2019, 2020 và 2022.

Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2023 - Anh 1

Việt Nam lần thứ 4 nhận danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Để giành được chiến thắng này, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký là Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Armenia.

Danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời.

Với việc đạt được danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023, Việt Nam sẽ quảng bá hình ảnh du lịch sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế, đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp cùng sự nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Từ thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội, tới Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Quần thể danh thắng Tràng An, di tích thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, Đô thị cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Quần thể di tích Cố đô Huế,... Mảnh đất hình chữ S xinh đẹp cùng hệ thống di sản trù phú là minh chứng cho một đất nước Việt Nam hùng vĩ, rực rỡ với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, bản sắc dân tộc đa dạng, lịch sử văn hóa lâu đời.

Bên cạnh danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023, Việt Nam còn có các điểm đến cấp địa phương cũng được trao tặng các hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới. Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2023”. Đảo ngọc Phú Quốc đạt danh hiệu “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”.

“Viên ngọc xanh” ở Tây Bắc Mộc Châu được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Hà Nam giành được giải thưởng “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Tam Đảo đạt danh hiệu “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023”, cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác dành cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2023 - Anh 2

Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 30 năm 2023

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 30 năm 2023, Maldives giành được vinh dự cao nhất là “Điểm đến hàng đầu thế giới”, Tập đoàn Quan hệ công chúng và Tiếp thị Maldives (MMPRC) được bình chọn là “Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới”.

Những bãi biển và rạn san hô hoang sơ của Philippines đã được công nhận với các giải thưởng “Điểm đến lặn hàng đầu thế giới” và “Điểm đến bãi biển hàng đầu thế giới”. Vẻ đẹp hoang dã của Madeira đã chứng minh được sự chiến thắng của người bình chọn khi quần đảo Đại Tây Dương được bình chọn là “Đảo hàng đầu thế giới”. Với sự sang trọng vượt thời gian và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, Cannes được mệnh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu thế giới”.

Vùng Caribe đã có màn trình diễn ấn tượng, với hòn đảo thiên đường Saint Lucia được bình chọn là “Điểm đến cho Tuần trăng mật hàng đầu thế giới”. Jamaica cũng củng cố uy tín của mình như một cường quốc du lịch bằng cách giành giải thưởng “Điểm đến dành cho gia đình hàng đầu thế giới” và “Điểm đến du lịch hàng đầu thế giới”.

Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ của Qatar đã mang lại nhiều giải thưởng. Sau thành công của FIFA World Cup Qatar 2022, Doha được bình chọn là “Điểm đến du lịch thể thao hàng đầu thế giới”. Nó cũng được mệnh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu thế giới”. Du lịch Qatar thu thập “Chiến dịch tiếp thị hàng đầu thế giới”.

Trong các hạng mục mới, Atlantis The Royal mang tính biểu tượng của Dubai đã xứng đáng với danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu thế giới”. Kiệt tác kiến ​​trúc mới của Qatar, Raffles Doha được bình chọn là “Khách sạn mới hàng đầu thế giới”. Sự đi lên của nền kinh tế du lịch của Saudi Arabia đã được ghi nhận khi Sân bay Quốc tế Biển Đỏ trở thành “Sân bay mới hàng đầu thế giới”.

Burj Al Arab Jumeirah là nơi phù hợp hoàn hảo cho buổi lễ. Là biểu tượng của sự sang trọng của Ả Rập, khách sạn này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa Dubai lên bản đồ du lịch sang trọng toàn cầu.

Sức mạnh của hàng không Ả Rập được đánh dấu bằng những chiến thắng lớn dành cho Qatar Airways (“Hãng hàng không hàng đầu thế giới” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới - Hạng thương gia”); Etihad Airways (“Hãng hàng không hàng đầu thế giới - Hạng phổ thông” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới - Trải nghiệm khách hàng”); và Emirates ('Hãng hàng không hàng đầu thế giới - Hạng nhất').

Khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ biển, Jumeirah Al Naseem, UAE được vinh danh là “Khách sạn hàng đầu thế giới”, trong khi Khu nghỉ dưỡng Forte Village ở Sardinia giành được “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới”.

Ông Graham Cooke, người sáng lập WTA cho biết: “Thật vinh dự khi được tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của chúng tôi tại Burj Al Arab Jumeirah, Dubai trong một buổi tối tuyệt vời sẽ đọng lại lâu dài trong ký ức của mọi người. Những người chiến thắng thế giới của chúng tôi đại diện cho đỉnh cao của ngành Du lịch xuất sắc và tôi xin chúc mừng từng người vì đã giúp nâng tiêu chuẩn chung lên những tầm cao hơn nữa”.

THỦY TRÚC

Ý kiến bạn đọc