Hàng trăm TikToker uy tín tham gia quảng bá du lịch Việt Nam

VHO - Trong khuôn khổ chương trình quảng bá "Hello Vietnam" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và TikTok Việt Nam tổ chức, khoảng 100 TikToker uy tín, nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng lớn của Việt Nam, các quốc gia châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á đã khám phá và quảng bá các điểm đến tại Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Phú Quốc.

Hàng trăm TikToker uy tín tham gia quảng bá du lịch Việt Nam - Anh 1

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và TikTok Việt Nam hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam

Trong 2 ngày 10-11.12, các đại biểu và TikToker đã đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du thuyền, nhà hàng trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), tìm hiểu đặc trưng ẩm thực địa phương. Đoàn cũng đã có nhiều hoạt động tại Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử và các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống gắn với thiên nhiên và đặc trưng văn hóa lịch sử địa phương.

Sau khi khám phá Quảng Ninh, đoàn sẽ tiếp tục đến TP.HCM và tiếp tục hành trình khám phá, trải nghiệm ở thành phố sôi động này. Sự kiện này được tổ chức nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá về điểm đến Việt Nam.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Tôi đánh giá rất cao ứng dụng công nghệ, sáng tạo nội dung của TikTok trong việc truyền tải thông tin về du lịch Việt Nam đến với thế giới. Việc sáng tạo nên các clip 30 giây vừa cô đọng, súc tích nhưng vẫn hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin đến khán giả, lan tỏa nhanh hơn, tốt hơn. Thời gian qua, TikTok đã tham gia giúp quảng bá du lịch Việt Nam, hình ảnh đất nước Việt Nam rất nhiều và Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác với TikTok để hỗ trợ nhau, cùng phát triển".

Hàng trăm TikToker uy tín tham gia quảng bá du lịch Việt Nam - Anh 2

Đoàn TikTok creators quốc tế check in khách sạn Capella Hanoi và thưởng thức món phở

Tại khách sạn Capella Hanoi- khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 3 nhà hàng được Michelin vinh danh, đoàn TikToker đã thưởng thức món phở nổi tiếng của Việt Nam và lưu trú tại khách sạn cao cấp này. Hồi tháng 6 năm nay, các nhà hàng của Capella Hanoi được Michelin vinh danh gồm nhà hàng 1 sao Michelin Hibana by Koki cùng 2 nhà hàng: Backstage (phục vụ ẩm thực mang đậm phong cách miền Bắc Việt Nam) và Izakaya by Koki (phục vụ phong cách “ăn nhậu” của Nhật Bản - Izakaya) được lọt vào danh sách Michelin Selected.

Từ ngày 12-14.12, đoàn TikToker tiếp tục trải nghiệm tại điểm đến Phú Quốc (Kiên Giang). Các TikTok Creators đã thăm và lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng hạng sang, nơi làm nên thương hiệu “điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng” tại Việt Nam; trải nghiệm tại bãi Kem - “top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh” & Mũi Ông Đội - nơi duy nhất có thể cùng ngắm hoàng hôn và bình minh ở đảo; Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort hay Premier Village Phu Quoc,… 

Theo kế hoạch, đoàn cũng thăm Sunset Town (Thị trấn Hoàng Hôn)- điểm nhấn trong hành trình được các TikTok Creators lựa chọn. Thị trấn Hoàng Hôn với những sự kiện, lễ hội vui bất tận; bức tranh tường 3D sinh động và Cầu Hôn (Kiss Bridge) - cây cầu trên biển đẹp như một tác phẩm điêu khắc sắp khánh thành ngày 21.12 tới đây… đã làm nên những bức ảnh check in tuyệt đẹp cho những TikToker nổi tiếng.

Ở đảo Ngọc, các TikTok Creator cũng thưởng thức show trình diễn đa phương tiện trên màn nước biển hàng đầu châu Á Kiss of the Sea (Nụ hôn của biển cả) và ngắm trọn màn “đại tiệc” pháo hoa mãn nhãn cuối mỗi show để cảm nhận sức sống phồn hoa, sôi động của Phú Quốc - “điểm đến sự kiện, lễ hội cuối năm”.

Khi đến với Nam đảo, các TikTok Creators thích thú với trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới ra Hòn Thơm và “thiên đường” giải trí muôn màu tại Sun World Hon Thom Nature Park; tham gia tour 3 đảo lặn ngắm san hô và khám phá hòn Mây Rút Trong, hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay... 

Hàng trăm TikToker uy tín tham gia quảng bá du lịch Việt Nam - Anh 3

Đoàn TikTok creators quốc tế trải nghiệm tại điểm đến Phú Quốc (Kiên Giang)

Theo ông Vũ Thế Bình, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhiều mặt về xã hội, kinh tế, đặc biệt là du lịch nên cần phải có ngay sự điều chỉnh về định hướng phát triển du lịch, xác định các thị trường mục tiêu, làm mới sản phẩm du lịch, đổi mới truyền thông du lịch….

“Năm 2023 là năm khó khăn đối với du lịch Việt Nam, chính vì thế trong năm 2024 cần phải có nhiều biện pháp trong cách tiếp cận để bắt kịp xu thế du lịch chung của thế giới. Hiện nay du lịch đang phát triển nhanh, năng động và chuyển đổi số có sự tác động lớn, đặc biệt là việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội trong việc quảng bá, truyền thông. Chính vì thế, việc xúc tiến, quảng bá dựa vào các nền tảng mạng xã hội là xu thế tất yếu”, ông Vũ Thế Bình nói.

Hàng trăm TikToker uy tín tham gia quảng bá du lịch Việt Nam - Anh 4

Các TikToker uy tín, nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng lớn của Việt Nam và thế giới tham gia chương trình quảng bá "Hello Vietnam" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và TikTok Việt Nam tổ chức tại Quảng Ninh

Trước đó, tại Lễ hội ẩm thực chủ đề "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" ở TP.HCM, các clip truyền thông sự kiện này của TikTok mang về hơn 100 triệu lượt truy cập.

Mới đây, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng có buổi tọa đàm về chủ đề “Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch” nhằm tăng cường hiệu quả quảng bá, truyền thống về du lịch, góp phần phát triển du lịch Việt Nam bền vững. Tại buổi tọa đàm, ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh truyền thông là cách tốt nhất góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành Du lịch Việt Nam hiện nay.

Ông Vũ Thế Bình cho rằng, sau đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đang từng bước phục hồi, đạt được những con số ấn tượng trong năm 2023. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng bên cạnh đó vẫn còn không ít khuyết điểm, hạn chế.

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang làm thay đổi thế giới, chính vì thế truyền thông càng phải thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình rõ rệt hơn. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch như trước đây, truyền thông còn đảm nhận vai trò tư vấn, hỗ trợ du khách giải quyết các vấn đề đặt ra trong chuyến đi, gợi hướng khắc phục những mặt hạn chế, tiêu cực và nêu rõ mặt tích cực.

ANH ĐÀO

Ý kiến bạn đọc