Chi hội Lữ hành Hà Nội nỗ lực hoạt động vượt khó

VHO - Được sự đồng ý của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam, ngày 23.1, Chi hội Lữ hành Hà Nội đã tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ II (2024–2029) nhằm tổng kết các hoạt động, đề ra phương hướng phát triển trong thời gian tới.

Chi hội Lữ hành Hà Nội nỗ lực hoạt động vượt khó - Anh 1

Đoàn chủ tịch Đại hội

Đại hội có sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện lãnh đạo Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và gần 100 thành viên Chi hội Lữ hành Hà Nội.

Năm 2024, Chi hội Lữ hành Hà Nội sẽ tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch kết nối khu vực trung tâm và ngoại thành Hà Nội, đẩy mạnh liên kết giữa các đơn vị lữ hành để góp sức gia tăng lượng khách du lịch trải nghiệm tại Hà Nội. Đó là những nội dung được đề ra tại Đại hội Chi hội lữ hành Hà Nội (Hiệp hội Du lịch Hà Nội) diễn ra vào chiều 23-1.

Chi hội Lữ hành Hà Nội thành lập từ năm 2018 đến nay đã góp phần vào sự phát triển của du lịch Thủ đô với gần 150 hội viên và hàng trăm hội viên liên kết.

Chi hội Lữ hành Hà Nội nỗ lực hoạt động vượt khó - Anh 2

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại Đại hội

Phó chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, Chủ tịch Chi hội lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng (nhiệm kỳ 2018 - 2023) cho biết, trong nhiệm kỳ lần thứ nhất, mặc dù mất tới 1 nửa nhiệm kỳ gặp những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra nhưng các thành viên trong Chi hội vẫn đoàn kết, tổ chức nhiều hoạt động để gắn kết hội viên và phục hồi hoạt động du lịch.

Trong đó, tổ chức các sự kiện và đạt được những thành quả nhất định như: Phối hợp với chi hội địa phương tích cực khảo sát, xây dựng và phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn; tiếp tục thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch tại Hà Nội và các địa phương; đẩy nhanh hội nhập hoạt động lữ hành trong khu vực và quốc tế; mở rộng hợp tác với các hãng hàng không và các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế...

Trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chi hội lữ hành Hà Nội nỗ lực hoạt động để hỗ trợ các hội viên vượt qua khó khăn; liên kết các đơn vị để tạo sức mạnh liên minh, liên kết, xây dựng sản phẩm phù hợp với tình hình mới.

Chi hội Lữ hành Hà Nội cũng đã nỗ lực không ngừng trong các hoạt động nhằm phát triển hội viên, nâng cao nhận thức, kỹ năng trong hoạt động nghề nghiệp, tăng cường kết nối, mở ra các cơ hội phát triển cho hội viên.

Chi hội Lữ hành Hà Nội nỗ lực hoạt động vượt khó - Anh 3

Phó chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, Chủ tịch Chi hội lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng (nhiệm kỳ 2018 - 2023) phát biểu tại Đại hội

Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội lữ hành Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm mới, trong đó có những sản phẩm đã tạo thành thương hiệu cho du lịch Hà Nội như: Các chương trình caravan Tây Bắc – mùa ban nở, caravan Hà Nội - Phú Thọ...; sản phẩm tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”; phối hợp với các điểm di tích như: Tour "Đêm thiêng liêng" tại Di tích Nhà tù Hoả Lò, Giải mã Hoàng thành Thăng Long, Tour du lịch văn học tới Bảo tàng Văn học; tour xe đạp Đêm Thăng Long – Hà Nội…

Bên cạnh đó, Chi hội Lữ hành Hà Nội đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, các địa phương trên địa bàn thành phố xây dựng tour du lịch kết nối các điểm du lịch. Tiêu biểu như sản phẩm: “Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long” với 2 tour kết nối trung tâm Hà Nội với các địa phương ngoại thành gồm Trung tâm Hà Nội – Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Oai - Ứng Hòa – Mỹ Đức.

Chi hội Lữ hành Hà Nội nỗ lực hoạt động vượt khó - Anh 4

Ban Chấp hành mới của Chi hội Lữ hành Hà Nội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, mặc dù ngành Du lịch còn nhiều khó khăn nhưng Chi hội lữ hành Hà Nội đã có thành tích đáng kể, góp phần không nhỏ vào sự phát triển du lịch Hà Nội. Để phát triển du lịch, ngoài các cơ chế chính sách cởi mở, vấn đề sản phẩm là mấu chốt, luôn luôn cần sự sáng tạo, đổi mới. Vấn đề nhân lực cũng được đặt ra vô cùng cấp thiết sau dịch Covid-19, đòi hỏi cần có kế hoạch đào tạo, tìm kiếm đội ngũ người làm du lịch mới. Xúc tiến du lịch cũng là vấn đề cần được quan tâm mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Ông Bình cũng lưu ý các Chi hội Lữ hành Hà Nội hướng tới việc chọn thị trường inbound (đón khách đến Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài) để tăng cường khả năng trao đổi khách với các thị trường quốc tế.  

Đề xuất các hoạt động trong thời gian tới, ông Phùng Quang Thắng cho biết, Chi hội lữ hành Hà Nội cần tăng cường phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và các địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch ngoại thành Hà Nội và hướng đến phát triển du lịch xanh bền vững.

Đại hội Chi hội Lữ hành Hà Nội cũng bầu ra Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ (2024-2029) với 13 thành viên. Bà Lê Thanh Thảo, Giám đốc Công ty lữ hành Asia Sun Travel được bầu làm Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội nhiệm kỳ mới. Ban Thường trực Chi hội lữ hành Hà Nội gồm các Phó chủ tịch và Tổng thư ký.

Tân Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội Lê Thanh Thảo cho biết: “Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, ngoài việc tiếp tục kiện toàn bộ máy, Chi hội sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch của Hà Nội, chú trọng khai thác, xây dựng các sản phẩm du lịch ngoại thành; đẩy mạnh du lịch outbound để từ đó làm tiền đề để phát triển du lịch inbound, phát triển đồng đều cả du lịch quốc tế và nội địa”.

* Tại Đại hội, các doanh nghiệp hội viên đã giới thiệu sản phẩm du lịch xanh, sản phẩm du lịch mới; giới thiệu landtour của các đối tác trong nước và quốc tế; áp dụng công nghệ mới trong quản lý điều hành tour...

* Ban tổ chức cũng đã trao giấy Chứng nhận thành viên của Liên chi hội Lữ hành Việt Nam (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) cho các thành viên chính thức và trao bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam có các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018- 2023 và trong năm 2023.
 

NGUYỄN ANH; ảnh: NHẬT TÂN

Ý kiến bạn đọc