Du khách nước ngoài đến TP.HCM dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng cao

VHO - Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết, lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023. Khách tại các khu, điểm du lịch, các điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Du khách nước ngoài đến TP.HCM dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng cao - Anh 1

Du khách nước ngoài đến TP.HCM dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng cao. Ảnh minh họa

Theo sở này, việc triển khai Nghị quyết số 127/NQ-CP về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử và Nghị quyết số 128/NQ-CP sửa đổi Nghị quyết số 32/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân một số nước với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Du khách nước ngoài đến TP.HCM dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng cao - Anh 2

Khách quốc tế đến TP.HCM bằng tàu biển tăng mạnh

Nhờ vậy, khách du lịch nước ngoài đến Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này tăng cao. Đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc