Khai mạc Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái

VHO – Sáng 13.2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), UBND xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức khai mạc Năm đu lịch cộng đồng Bàu Cá Cái.

Khai mạc Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái - Anh 1

Bàu Cá Cái nằm ở thôn Thuận Phước, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn

Bàu Cá Cái nằm ở thôn Thuận Phước, xã Bình Thuận là một vùng đầm ngập mặn, rộng khoảng 200ha. Ông Đỗ Minh Huấn, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận cho biết, Bàu Cá cái được bao bọc xung quanh bởi các dãy núi và đồi cát hình thành lâu đời cách đây hơn 200 năm, mang trong mình dấu tích xưa – cũ. Từ thuở các bậc tiền hiền nước Việt nam tiến, cùng những người Minh Hương cập vào khai hoang và hình thành nên một ngôi làng mang tên Thuận Phước với những yếu tố tự nhiên trù phú, đủ đầy.
Với đặc thù nằm trong Khu kinh tế Dung Quất với các hoạt động sản xuất công nghiệp náo nhiệt, nhưng nơi đây vẫn giữ được sự “yên bình, mang vẽ đẹp hoang sơ tự nhiên hiếm có” được người dân bảo vệ chăm sóc. Có cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp bãi biền, đồi núi nhấp nhô, gành đá, thung lũng... gắn liền với các địa danh như: Mũi co co, núi u bò, núi nam châm, biển suối khoai, vũng buồm, bãi Nhứt...

Khai mạc Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái - Anh 2

Cây cóc trắng mùa nở hoa

Rừng ngập mặn Bàu Cá Cái với rừng cây cóc trắng xanh bạc ngàn, “vào mùa thay lá đơm hoa, cả khu rừng được phủ lên màu trắng xóa, ẩn mình trong cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp là một “kho tàn văn hóa truyền thống” được người dân lưu giữ. 

Khai mạc Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái - Anh 3

Bàu Cá Cái trở thành điểm đến của nhiều du khách

Đặc biệt là hát dân ca bài chòi - một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của miền Trung được  UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2017. Câu lạc bộ Dân ca bài chòi xã Bình Thuận đã được thành lập, hiện nay có 4 nghệ nhân, với 21 thành viên, là nơi lưu giữ và nhân rộng loại hình nghệ thuật đặc sắc này.

Khai mạc Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái - Anh 4

Du khách tham quan ở Bàu Cá Cái

Được hội tụ cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời, hòa quyện với con người nơi đây “chất phát hiền hòa”, có đời sống văn hóa phong phú đa dạng, nhiều năm qua, Bàu Cá Cái đã dần trở thành điểm đến của nhiều du khách trong tỉnh, trong nước. Một số dịch vụ cũng đă dần hình thành như: Dịch vụ chèo thuyền, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ẩm thực... đã được bà con nhân dân mở ra đề phục vụ nhu cầu của du khách. 

Khai mạc Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái - Anh 5

Khai mạc Năm đu lịch cộng đồng Bàu Cá Cái

Để phát huy lợi thế, thúc đấy phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn xã, quan tâm tạo điều điều kiện cho người dân làm du lịch, tạo sinh kế bền vững, UBND xã chọn năm 2024 làm Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái.

Khai mạc Năm Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái - Anh 6

Thưởng thức những món ăn dân dã miên quê

Đến với Khu du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái, du khách sẽ tiếp xúc với những người nông dân chân chất hiền hòa thân thiện. Thưởng ngoạn với cảnh quan thiên nhiên đât trời trong lành và yên ả, thưởng thức những món ăn dân dã miên quê, và sẽ được hòa mình trong những trò chơi dân gian truyên truyền thống...

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc