90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết

VHO - Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, những ngày đầu Xuân Giáp Thìn đã có rất đông du khách đến tham quan, chiêm bái tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ước tính có khoảng 90 nghìn lượt khách tới di tích trong 4 ngày đầu Xuân Giáp Thìn, từ mùng 1- 4 Tết (tức ngày 10 -13.2.2024).

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 1

Ngay từ ngày đầu tiên của Tết Giáp Thìn (10.2), đông đảo người dân và du khách đã đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham gia Hội Chữ Xuân và tham quan di tích.

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 2

Từ mùng 2 Tết, mỗi ngày có đến hàng vạn du khách đến với di tích trọng điểm trên địa bàn Thủ đô này để  tham quan, chụp ảnh, xin chữ và đi lễ đầu năm.

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 3

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 4

Theo ghi nhận của phóng viên, tại địa điểm bán vé vào tham quan di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám luôn có từng hàng dài người xếp hàng mua vé. Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, hệ thống vé điện tử giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi khi vào tham quan.

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 5

Phần lớn người dân và du khách đến di tích đều tới thắp hương cầu tài, cầu an tại khu vực thờ thầy giáo Chu Văn An tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 6

Trong khi đó, tại khu vực Sân nhà Tiền Đường cũng tập trung nhiều người xếp hàng nhận số thứ tự, mua giấy để sang bàn ông đồ xin chữ.

Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024 tại khu vực Hồ Văn (thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám) cũng thu hút rất đông người đến tham quan, xin chữ. Lối vào Hồ Văn, không gian trưng bày "con đường chữ" có 9 hàng cột đôi mang biểu tượng cho "Con đường học vấn" hay chính là "Đạo học" với trụ cột là những hiền tài của đất nước.

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 7

Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024 có sự tham gia của 40 ông đồ, được bố trí xung quanh Hồ Văn phục vụ nhu cầu của du khách đến xin chữ nhân dịp đầu Xuân năm mới. Hội chữ Xuân năm nay có nhiều điểm mới, thu hút khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ đến xin chữ, cầu may.

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 8

90 nghìn lượt khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 4 ngày Tết - Anh 9

Ông Lê Xuân Kiêu cho biết thêm, lượng khách đông nên nhằm đảm bảo cho du khách tới di tích đón Xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ… tại Hồ Văn và toàn bộ khu vực Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong thời gian diễn ra Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc