Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An quá tải vì hàng nghìn du khách đổ về

VHO- Ngày 25.2, hàng nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đã ùn ùn đổ về Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) để du xuân, tham quan khiến khu du lịch này quá tải. Du khách phải xếp hàng hàng tiếng đồng hồ sau khi mua vé mới được lên thuyền, một số vị khách đã không chờ được mà đành ra về.

Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An quá tải vì hàng nghìn du khách đổ về - Anh 1

Hàng nghìn du khách đổ về vào thời điểm sáng ngày 25.2 khiến Bến Thuyền Tràng An bị quá tải

Khi phóng viên Văn Hoá tới địa điểm này vào 9h20, các quầy bán vé ở bến thuyền Tràng An đã nườm nượp người xếp hàng mua vé. Du khách sau khi xếp hàng mua được vé lại phải xếp hàng như nêm ở các ngả dẫn đường tới nơi xuống thuyền. Nhiều người đã phải chờ hàng giờ đồng hồ mới chen chân được xuống thuyền. Dù ban quản lý bến thuyền đã phân làn để du khách xuống thuyền, tuy nhiên do lượng khách quá đông nên các lối đi xuống thuyền vẫn ách tắc, nhiều người phải chờ hàng giờ đồng hồ mới xuống được thuyền du xuân ở Tràng An.

Cảnh xếp hàng, chen lấn hàng giờ đồng hồ để xuống được thuyền khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi, nhất là người già và trẻ em. Nhiều du khách dù mua được vé nhưng không xuống được thuyền, đành phải ra về.

Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An quá tải vì hàng nghìn du khách đổ về - Anh 2

Mua được vé, du khách vẫn phải xếp hàng dài để tới được thuyền

Vợ chồng anh Hoàng Anh Dũng (Thái Nguyên) cùng một con trai nhỏ hơn 3 tuổi đã vô cùng vất vả để được lên thuyền. “Đoàn chúng tôi đến đây từ 9h, xếp hàng mãi mới mua được vé, xong phải đợi gần 2 giờ đồng hồ mới lên được thuyền. Xếp hàng rồng rắn lên mây vòng vèo qua các hàng rào ngăn cách chúng tôi cũng phải cố để được tham quan vì vé chỉ có giá trị trong ngày”, anh Dũng chia sẻ. Bản thân chúng tôi hoà mình vào dòng người này cũng mất 2 tiếng đồng hồ để có thể lên được thuyền đi du ngoạn.

Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An quá tải vì hàng nghìn du khách đổ về - Anh 3

Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An quá tải vì hàng nghìn du khách đổ về - Anh 4

Qua nhiều ngả tắc nghẽn, khách mới tới được thuyền để du ngoạn

Bác lái thuyền cho chúng tôi chia sẻ, theo bác ước tính có khoảng 2.000 con thuyền chở du khách du xuân, sự quá tải khiến du khách chờ đợi thường xảy ra vào mùa lễ hội đầu năm là đông nhất. Giá vé bán cho một tour du lịch khu danh thắng Tràng An là 250.000 đồng/người, com bo đi Tràng An – Khê Cốc là 300.000 đồng/người. Theo người lái thuyền của chúng tôi thì ông được trả 200.000 đồng/lần chở khách. Thông thường mỗi thuyền từ 5 đến 6 khách.

Ninh Bình: Khu du lịch Tràng An quá tải vì hàng nghìn du khách đổ về - Anh 5

Du khách có vé nhưng vẫn phải nhanh chóng len chân để được vào

Tình trạng bến thuyền Tràng An quá tải đã xảy ra không ít lần kể cả những năm trước. Đây là thách thức đối với ngành Du lịch Ninh Bình để làm sao tạo được sự thoải mái, tiện lợi và không phải chờ đợi cho du khách du xuân.

Bài, ảnh: HIỀN LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc