Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng

NGUYỄN ANH

VHO - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài 5 ngày, thời tiết nắng nóng nên lượng khách du lịch trong và ngoài nước chọn đến Đà Nẵng khá đông. Đúng dịp này, Đà Nẵng khai trương mùa du lịch biển 2024, các bãi biển đông kín người và các khu, điểm du lịch rất đông khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng - ảnh 1
Nhiều khách du lịch chọn Đà Nẵng- điểm đến có đầy đủ núi, sông, biển cho kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày dịp lễ 30.4-1.5 năm nay

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills dịp lễ 30.4-1.5 đón lượng khách lớn tới tham quan, trải nghiệm. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20 km, Sun World Ba Na Hills thuộc hệ thống Sun World là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.

Đón đầu một mùa hè sôi động, từ ngày 1.4 - 30.9.2024, Sun World Ba Na Hills áp dụng mức giá cáp treo ưu đãi tới 40% dành cho người Việt. Theo đó, mức giá ưu đãi ngày thường chỉ còn 550.000 đồng/ người lớn, 450.000 đồng/ trẻ em; combo cáp treo và buffet trưa là 900.000 đồng/ người lớn, 650.000 đồng/ trẻ em; cuối tuần là 950.000 đồng/ người lớn, 700.000 đồng/ trẻ em.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng - ảnh 2

Từ ngày 1.4 - 30.9.2024, Sun World Ba Na Hills áp dụng mức giá cáp treo ưu đãi tới 40% dành cho người Việt

Không những thế, khách du lịch còn có cơ hội đắm say trong những vũ điệu bùng cháy của Lễ hội bia; thưởng thức liên hoan nghệ thuật đường phố Quốc tế rực rỡ sắc màu, hòa mình trong không gian hội chợ Sun Fest Market kéo dài đến 24 giờ hàng ngày và trải nghiệm thiên đường ẩm thực năm châu với Ba Na Food tour.

Nằm ở độ cao 1.487m so với mực nước biển, Sun World Ba Na Hills được mênh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh”, sở hữu khí hậu tuyệt vời cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Đến với Sun World Ba Na Hills để trải nghiệm khí hậu 4 mùa trong một ngày cùng nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí, ẩm thực hấp dẫn đa dạng.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng - ảnh 3

Làng Pháp- 1 trong những công trình được du khách yêu thích nhất khi đến với Ba Na Hills

Hệ thống cáp treo Sun World Ba Na Hills đạt nhiều kỉ lục thế giới. Đáp ứng nhu cầu của hàng triệu du khách đến với Bà Nà, Sun World Ba Na Hills có 5 tuyến cáp treo, trong đó có nhiều tuyến đạt kỷ lục thế giới và các giải thưởng quốc tế với tổng công suất gần 7.000 khách/giờ, do hãng Doppermayer chế tạo: Suối Mơ - Bà Nà, Debay - Morin; thác Tóc Tiên - L’Indochine; Hội An - Marseille, Bordeaux- Louvre; Champa - Taiga.

Thăm làng Pháp- 1 trong những công trình được du khách yêu thích nhất khi đến với Ba Na Hills, chị Nguyễn Thu Hương (Hải Phòng) cho biết: “Đoàn chúng tôi đi hơn 50 người bằng đường bộ. 5 ngày nghỉ lễ nhưng đi 3 tỉnh, thành phố là Đà Nẵng- Hội An (Quảng Nam) và Huế (Thừa Thiên Huế) nên chúng tôi chỉ chọn Bà Nà làm đại diện của Đà Nẵng để tham quan. Sun World Ba Na Hills là khu nghỉ dưỡng có đầy đủ các dịch vụ tham quan, ăn uống, lưu trú nên rất thuận tiện với du khách. Tôi đặc biệt với làng Pháp, không gian sống tinh tế, đậm chất thơ của một nước Pháp cổ điển và lãng mạn với những công trình kiến trúc độc đáo như: quảng trường, thị trấn, làng mạc, khách sạn, nhà thờ Saint Dennis - công trình có kiến trúc mái vòm và ngập tràn hoa cỏ”.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng - ảnh 4
Khách du lịch xem các chương trình nghệ thuật biểu diễn ngoài trời ở Sun World Ba Na Hills

Ở Sun World Ba Na Hills, cầu Vàng - cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay của những người khổng lồ vươn ra từ vách núi, với vẻ đẹp tráng lệ luôn đông khách tới check in. Nằm ở độ cao 1.414m so với mức nước biển, Cầu Vàng ẩn chứa những vẻ đẹp riêng, độc đáo, mang đến cho du khách những ấn tượng khác biệt. Năm 2021, cầu Vàng vinh dự được The Daily Mail bình chọn là một trong 10 kỳ quan thế giới mới.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng - ảnh 5
Cầu Vàng- cây cầu có kiến trúc độc đáo được The Daily Mail bình chọn là một trong 10 kỳ quan thế giới mới

Sun World Ba Na Hills cũng là điểm đến quen thuộc với du khách quốc tế. Không phải chỉ dịp nghỉ lễ, ngày thường khu du lịch này cũng đông khách đến từ châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc… Một du khách tới từ Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi sang Đà Nẵng, Việt Nam để chơi golf là chính nhưng khi đến thăm Sun World Ba Na Hills tôi rất ấn tượng. Ở đây khí hậu rất độc đáo, điểm nghỉ dưỡng, du lịch này gần gũi với thiên nhiên và dịch vụ rất tốt”.

Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng - ảnh 6
Rất đông khách du lịch quốc tế thăm Sun World Ba Na Hills

Không gian nghệ thuật độc đáo, mang dấu ấn riêng của Bà Nà như: Thác thần Mặt Trời - tuyệt tác nghệ thuật trên đỉnh núi Chúa với quần thể 43 bức tượng theo chủ đề huyền thoại Hy Lạp cũng thu hút du khách. Phần lớn ở đây tái hiện các tác phẩm đang được lưu giữ tại các bảo tàng lớn trên thế giới, được coi như “báu vật La Mã”: thần ánh sáng Apollo, thần tình yêu Venus, nữ thần chiến tranh Athena…

Khách du lịch đến Đà Nẵng đông nhưng không cao như kỳ vọng - ảnh 7
Các bãi biển ở Đà Nẵng rất đông khách vào buổi chiều, khi thời tiết dịu mát

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt khoảng 402.000 lượt, trong đó, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 82.000 lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ 2023.

Thông tin tổng hợp từ các Hãng hàng không có đường bay tới Đà Nẵng cho thấy, trong dịp lễ 30.4 và 1.5 (từ ngày 27.4 đến ngày 1.5), tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt khoảng 624 chuyến (tương đương so với cùng kỳ năm 2023), dự kiến đón hơn 103.000 lượt khách (ước tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023). Số chuyến bay trong dịp lễ 30.4 và 1.5 ước tăng 17% so với ngày thường.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các công ty du lịch, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng dịp nghỉ lễ năm nay không tăng cao như kỳ vọng vì giá vé máy bay cao.

Ý kiến bạn đọc