Khách quốc tế đến Việt Nam cao hơn 3,9% so với trước dịch, đạt trên 6 triệu lượt

NGUYỄN ANH

VHO - Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách quốc tế đến Việt Nam cao hơn 3,9% so với trước dịch, đạt trên 6 triệu lượt - ảnh 1

 Khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, đạt 6,2 triệu lượt. Ảnh MINH ĐƯỜNG

Du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng này. Tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235 nghìn lượt).

Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Úc (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).

Châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính: Trung Quốc (+394,9%), Đài Loan (+116,3%), Hàn Quốc (+49,6%), Nhật Bản (+47,2%).

Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15.8.2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như: Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, Italy (+77,4%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+74,0%), Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sỹ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…

Khách quốc tế đến Việt Nam cao hơn 3,9% so với trước dịch, đạt trên 6 triệu lượt - ảnh 2

Báo Nhân Dân ra mắt MV “Going Home” do huyền thoại saxophone Kenny G biểu diễn, với những hình ảnh đẹp, giúp quảng bá du lịch Hà Nội

Ngày 29.4, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 4.2024 với các sự kiện nổi bật như kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, Bộ VHTTDL phát động kích cầu du lịch nội địa, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác xúc tiến du lịch năm 2024, website quảng bá du lịch Việt Nam www.vietnam.travel vượt qua website du lịch Thái Lan, các hoạt động du lịch sôi nổi ở các địa phương kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5…

Bên cạnh đó, tháng 4 còn có các sự kiện du lịch sôi động như Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Quần thể danh thắng Tràng An lần đầu tiên hiện diện trên “Bảo tàng số” Google Arts & Culture, Báo Nhân Dân ra mắt MV “Going Home” do huyền thoại saxophone Kenny G biểu diễn với những hình ảnh đẹp mắt về thủ đô Hà Nội…

Tài liệu cũng cập nhật thông tin về các hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch, hoạt động bảo vệ môi trường du lịch, thông tin về các sự kiện nổi bật sắp diễn ra trong tháng 5.

Ý kiến bạn đọc