Nghệ An đón 270.000 lượt khách du lịch

VHO - Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay thời tiết thuận lợi cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí của người dân. Nhiều điểm đến ở Nghệ An đã thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và ẩm thực. Đặc biệt, năm nay lượng khách đến tham quan, đăng ký vào viếng và thắp hương ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên tăng mạnh so với các năm.

Sở Du lịch Nghệ An cho biết, trong bốn ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn tỉnh đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 35% so với năm 2022, trong đó khách lưu trú đạt 90.000 lượt khách; tổng thu du lịch đạt hơn 500 tỉ đồng. Các điểm du lịch thu hút khách du lịch gồm bãi biển Cửa Lò; Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên; Khu di tích lịch sử Truông Bồn; các điểm du lịch cộng đồng, trải nghiệm ở miền tây Nghệ An như: Con Cuông, Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Nghĩa Đàn... Theo Sở Du lịch Nghệ An, thời tiết kì nghỉ lễ thuận lợi, cùng với sự kiện thông xe tuyến đường cao tốc Bắc Nam, rút ngắn hành trình từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn 3,5 giờ... là những nhân tố góp phần tăng lượng khách về Nghệ An.

Nghệ An đón 270.000 lượt khách du lịch - ảnh 1

Du khách thập phương hành hương về quê Bác dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9

Đặc biệt, năm nay lượng khách đến tham quan, đăng ký vào viếng và thắp hương ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên tăng mạnh so với các năm. Theo thống kê trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh này có hơn 3.000 đoàn khách trong nước và quốc tế đăng ký tham quan ở Khu di tích, trong đó có một số đoàn quốc tế như Lào; Nhật Bản… với hơn 30.000 lượt khách tham quan, dâng hương.

Nghệ An đón 270.000 lượt khách du lịch - ảnh 2

Biển Cửa Lò thu hút lượng du khách lớn dịp lễ Quốc khánh

Tại Thị xã Cửa Lò, Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò Hoàng Thanh Sơn cho biết, kết thúc bốn ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Cửa Lò đón trên 60.000 du khách về tham quan, tắm biển, nghỉ ngơi cũng như thưởng thức ẩm thực hải sản biển. Trong đó có trên 20.000 du khách lưu trú, tình hình du lịch tại Cửa Lò diễn ra bình thường, ổn định, bảo đảm an toàn thực phẩm, an ninh trật tự...

Nghệ An đón 270.000 lượt khách du lịch - ảnh 3

Du khách tại Thác Khe kèm, rừng Pù Mát, huyện Con Cuông, Nghệ An

TP Vinh cũng được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Nghệ An, dịp lễ Quốc khánh năm nay, hướng tới kỷ niệm 60 năm TP Vinh và 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô, TP Vinh chỉnh trang đô thị sạch đẹp hơn, các hoạt động về đêm khá sôi động như Phố đi bộ, ẩm thực đêm...thu hút được sự quan tâm, thưởng thức của du khách. 
Trước đó, nhằm thực hiện tốt công tác phục vụ khách du lịch đến với Nghệ An trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9, năm nay Sở Du lịch đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước. Do đó tình hình an ninh trật tự, an toàn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, không xảy ra các vụ việc làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn của du khách.

                                                                                                                                          PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc