Trao giải cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum năm 2023

VHO - Chiều 28.12, tại thành phố Kon Tum, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum năm 2023.

Trao giải cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum năm 2023 - Anh 1

Lễ trao giải cuộc thi

Theo BTC, sau gần 4 tháng phát động cuộc thi (từ ngày 30.8 đến 10.12, BTC đã nhận được 79 tác phẩm của 68 tác giả và nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh. Đáng chú ý, khối trường học trên địa bàn 10 huyện, thành phố có 38 tác phẩm tham gia cuộc thi (chiếm gần 50% trên tổng tác phẩm dự thi).

Tại Lễ trao giải, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba; và 10 giải cho các tác phẩm: Tác phẩm có chất lượng kỹ thuật tốt nhất; Tác phẩm có lượt bình chọn nhiều nhất; Tác phẩm truyền cảm hứng du lịch tốt nhất; Tác phẩm có chất lượng nội dung tốt nhất; Tác phẩm có hiệu ứng truyền thông tốt nhất và 05 tác phẩm triển vọng.

Trao giải cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum năm 2023 - Anh 2

BTC trao giải Nhất, Nhì cho tác giả, nhóm tác giả

Trao giải cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum năm 2023 - Anh 3

BTC trao giải Ba cho tác giả, nhóm tác giả

Bà Lê Thị Tiến, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Kon Tum, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Các tác phẩm dự thi năm nay mang nhiều đề tài phong phú - đa dạng - riêng biệt - mang dấu ấn và góc nhìn riêng về thiên nhiên, văn hóa và người Kon Tum. Hầu hết tác phẩm dư thi có chất lượng tốt: Về kỹ thuật dựng (kỹ thuật ghi hình, góc quay, ánh sáng hợp lý, chất lượng âm thanh, sống động, phù hợp với đề tài, phù hợp với hình ảnh; Hiệu ứng phong phú và đa dạng, lôi cuốn người xem); về nội dung (kịch bản sáng tạo, đặc sắc, có tính đột phá, cốt chuyện hấp dẫn); có tác động truyền thông (có sức lan tỏa trong cộng đồng; Truyền được cảm hứng cho người xem) và ý nghĩa của video clip đối với quảng bá du lịch Kon Tum.

Trao giải cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum năm 2023 - Anh 4

BTC trao giải tác phẩm triển vọng cho nhóm tác giả

Theo bà Tiến, Cuộc thi được dư luận đánh giá là hoạt động có sức lan toả mạnh mẽ về mục đích, ý nghĩa thiết thực, thật sự là một sân chơi lành mạnh khi đã thu hút được nhiều tác giả, nhóm tác giả từ nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, có những tác giả, nhóm tác giả nhỏ tuổi từ khối trường học hưởng ứng tham gia sáng tác; các nhiếp ảnh chuyên nghiệp, khách du lịch đến từ nhiều miền tổ quốc đã đến, yêu vùng đất và người Kon Tum, dành cho Kon Tum một tình cảm rất đẹp, rất riêng được thể hiện qua từng khoảnh khắc thể hiện trong từng thước phim, thực sự có sức lan tỏa, truyền cảm hứng du lịch mạnh mẽ đến với cộng động.

“Một điều khá bất ngờ đó là có khá nhiều clip sử dụng song ngữ, tác phẩm sẽ là một trong những phương tiện giúp truyền thông về du lịch Kon Tum đến bạn bè và du khách quốc tế. Bên cạnh đó, khá nhiều tác phẩm sử dụng các hiệu ứng về âm thanh, hình ảnh, kỹ thuật quay, kịch bản được xây dựng chặt chẽ thể hiện sự chuyên nghiệp trong sang tác tác phẩm. Ban Tổ chức đã ứng dụng công nghệ trong việc tổ chức bình chọn online trên trang Fanpage Kon Tum Travel, đây là một trong những hình thức quảng bá rộng rãi nhất, có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất, truyền tải được chất lượng của cuộc thi, chỉ trong 30 giờ đồng hồ đã thu hút được 16.559 lượt bình chọn của cộng đồng”, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Kon Tum chia sẻ.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc