Bắc Giang phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc”

Q.VY

VHO - Hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Công tác Gia đình tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch số 33/KH-BCĐ về việc tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” năm 2024.

Bắc Giang phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” - ảnh 1Ảnhminh họa

Cuộc thi nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, tích cực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Thông qua Cuộc thi lưu giữ, tuyên truyền những khoảnh khắc đẹp của gia đình trong cuộc sống hằng ngày, thể hiện tình cảm yêu thương, đoàn kết, chung thuỷ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

Theo đóđối tượng dự thi là các gia đình đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (kể cả thường trú hoặc tạm trú). Mỗi gia đình dự thi gửi 01 tác phẩm (01 ảnh) là ảnh chụp phải rõ nét; ghi lại những khoảnh khắc đẹp của các thành viên trong gia đình; tình yêu thương, chia sẻ và đùm bọc lẫn nhau trong gia đình.

Tác phẩm có giá trị về mặt nội dung ý tưởng, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Ảnh chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động hoặc các công cụ chụp ảnh khác; là ảnh đơn, ảnh màu và không được cắt ghép, không dùng kỹ xảo vi tính, không bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh…

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ lựa chọn trưng bày 100 tác phẩm có điểm cao nhấ và trao giải cho các tác phẩm đoạt giải tại thành phố Bắc Giang vào tháng 6.2024.

Ý kiến bạn đọc