Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Dịp nghỉ lễ 2.9: Sẽ xử nghiêm xe nhồi nhét khách, tăng giá vé

Thứ Tư 28/08/2019 | 10:20 GMT+7

VHO- Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị này đã lên phương án, đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ 2.9. Đồng thời, khẳng định kiên quyết không để xảy ra hiện tượng tranh giành khách, ép khách, tăng giá vé trong những ngày nghỉ lễ.

Sẽ tăng cường 300 lượt xe phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp 2.9

 100% nhân viên đi làm dịp lễ 2.9
Kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2.9, theo quy định cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày (từ 31.8 đến hết ngày 2.9), vì vậy, lượng khách trên các bến xe của Thủ đô Hà Nội dự kiến sẽ tăng cao hơn so với các ngày thường và cuối tuần, tập trung chủ yếu vào chiều 30.8 và sáng 31.8.2019.
Để đảm bảo phục vụ người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã chủ động lên kế hoạch triển khai thực hiện, phối hợp với các đơn vị vận tải chuẩn bị phương tiện sẵn sàng phục vụ hành khách. Đồng thời, có phương án điều vận, triển khai kịp thời kế hoạch đảm bảo xe tăng cường để giải tỏa khách trong những ngày cao điểm, không để ùn khách quá lâu.
“Công ty cũng yêu cầu các bến xe cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT)... xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Cụ thể, phối hợp với lực lượng TTGT, CSGT, Công an tăng cường tuần tra, giữ gìn trật tự an ninh, ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, hàng cấm, hàng giả, tụ tập đông người, triệt phá các tệ nạn xã hội; tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy của bến và các phương tiện vận tải, có phương án kịp thời xử lý sự cố xảy ra. Chúng tôi cũng xác định dịp nghỉ lễ 2.9 nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao nên 100% cán bộ nhân viên công ty sẽ làm việc bình thường trong những ngày nghỉ lễ này…”, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho hay.
Trong kế hoạch phục vụ các hoạt động dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 tại các bến xe thuộc công ty CP bến xe Hà Nội, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cũng nhấn mạnh, các bến xe phải tổ chức cho các đơn vị vận tải ký cam kết không vận chuyển chất cháy nổ, súc vật gia cầm, không uống rượu bia khi lái xe, bán vé đúng giá quy định, không chở quá số ghế xe đăng ký…
Xác định dịp nghỉ lễ 2.9, lượng hành khách đi lại tại các bến xe và những cung đường cửa ngõ dẫn vào nội đô sẽ tăng đột biến, lực lượng TTGT quận Hoàng Mai cũng đã lên kế hoạch cụ thể trong việc phối hợp với các bến xe và lực lượng chức năng nhằm đảm bảo phân luồng tuyến và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.
Không để hiện tượng tranh giành khách, tăng giá vé
Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu tăng đột biến), Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã lên phương án, đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu xe tăng cường. Cụ thể, bến xe Giáp Bát (phía Nam), được tăng cường 115 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến: Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình… Bến xe Gia Lâm được tăng cường 45 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh…
Tại bến xe Mỹ Đình, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe cho biết, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay sẽ kéo dài 3 ngày, đây cũng là dịp đầu năm học mới. Vì vậy nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên, nhân dân trong dịp nghỉ lễ dự kiến sẽ tăng cao. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu…Vì vậy, bến xe yêu cầu 100% cán bộ công nhân viên đi làm vào ngày cao điểm. Dự kiến khách sẽ tăng từ 1,5 đến 2 lần so với ngày thường.
Bến xe Giáp Bát là khu vực tập trung đông lượng khách đi các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình,… Trong đợt phục vụ nghỉ lễ 2.9, đơn vị này cũng đã có kế hoạch tăng cường 115 xe để đảm bảo vận chuyển hành khách. “Trong đợt nghỉ lễ này, bến xe Giáp Bát đã lên kế hoạch cụ thể, chúng tôi kiên quyết không cho xuất bến đối với những xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, các trường hợp chủ phương tiện uống rượu bia để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của khách đi xe. Đồng thời, hướng dẫn xe vào vị trí đón trả khách một cách trật tự, không để ùn tắc, không để hiện tượng lôi kéo, tranh giành khách, ép giá, ép khách. Cùng với đó sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an và thanh tra giao thông xử lý những trường hợp vi phạm”, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết.
Đại diện bến xe Gia Lâm cũng khẳng định: Bên cạnh sự nỗ lực của các lực lượng chức năng thì ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi đi lại cũng góp phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm nay. 
“Bến xe Gia Lâm cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo việc vận chuyển hành khách trong dịp nghỉ lễ 2.9. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để đảm bảo phục vụ tốt nhất hành khách trong những ngày này. Trong 3 ngày nghỉ lễ, toàn bộ cán bộ nhân viên vẫn sẽ đi làm để phục vụ nhu cầu của người dân”, ông Nguyễn Đức Vui, giám đốc bến xe Gia Lâm thông tin. 

QUANG LONG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top