Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Việt Nam đang trải qua giai đoạn bùng nổ về phát triển du lịch

Thứ Sáu 13/09/2019 | 16:26 GMT+7

VHO- Bangkok Post (tờ báo lớn nhất của Thái Lan) mới đây đăng tải bài viết của tác giả Narumon Kasemsuk nhận định, Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ về du lịch, với lượng du khách đến từ Thái Lan tăng tới 30% do hạ tầng du lịch phát triển và nhiều chuyến bay giá rẻ.

Miền Trung Việt Nam là điểm đến yêu thích của khách du lịch Thái Lan

Hiệp hội Các công ty du lịch Thái Lan cho biết, lượng du khách Thái Lan đặt tour trọn gói tới Việt Nam tăng tới 30%. Những điểm đến của Việt Nam mà người Thái Lan rất thích là: Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt và Hà Nội.

Báo Bangkok Post dẫn số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam ghi nhận, lượng du khách nước ngoài tới Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 11,3 triệu lượt, với sự gia tăng đáng kể từ một số thị trường châu Á. Lượng du khách Thái Lan tăng 46,3%, trong khi lượng khách Trung Quốc giảm nhẹ 0,9%. Có khoảng 311.000 người Thái Lan tới Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay và con số này có thể còn tăng thêm nữa trong thời gian tới, do một số hãng hàng không đang tăng tần suất các chuyến bay và thúc đẩy thêm nhiều tuyến mới tới Việt Nam.

Phó Giám đốc điều hành NS Travel & Tours Chotechuang Soorangura đánh giá việc du khách Thái Lan ngày càng lựa chọn Việt Nam làm điểm đến do có nhiều chuyến bay, hạ tầng du lịch tốt cùng những tiện ích của du dịch giá rẻ. Bên cạnh đó, thời gian di chuyển ngắn và ẩm thực phong phú cũng là những đặc điểm thu hút du khách Thái Lan.

Hạ tầng du lịch của Việt Nam phát triển mạnh mẽ mấy năm gần đây

Từ Bangkok, khách du lịch có thể lựa chọn một trong 7 điểm đến tại Việt Nam trên một chuyến bay thẳng. Miền Trung của Việt Nam đang rất được du khách yêu thích, với điểm đến hàng đầu là Đà Nẵng, Huế và Hội An. Với mạng xã hội, du khách có thể chia sẻ những bức ảnh ấn tượng về các địa điểm thu hút khách du lịch, thu hút những du khách tiềm năng.

Trong đó, "Cây cầu vàng, một điểm thu hút nam châm ở Bana Hills (Đà Nẵng), là một ví dụ", ông Chotechuang nói. "Khi mọi người hỏi về nơi này và đến để tìm hiểu thêm về Đà Nẵng, họ sẽ biết nó được mô tả là địa điểm nghỉ dưỡng tốt nhất trong cả nước. Quá trình này có thể kết thúc bằng việc đặt phòng ở đây"

“Những chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến Việt Nam là khá lý tưởng cho những nhân viên văn phòng chỉ có thời gian nghỉ phép hạn chế. Việt Nam có chuỗi khách sạn quốc tế hoặc những thương hiệu địa phương với tiêu chuẩn cao cấp, giá cả cạnh tranh. Du khách cũng có thể chia tay Hà Nội để đến Sapa xem những cánh đồng lúa bậc thang, trong khi những người yêu biển có thể tắm nắng ở đảo Phú Quốc”, ông Chotechuang chia sẻ.

Du khách Thái Lan có thể lựa chọn một chuyến đi cao cấp tới Việt Nam với mức chi 20.000 baht (hơn 650 usd) cho một kỳ nghỉ sang trọng nhưng cũng có thể có một chuyến đi với giá phù hợp hơn, khoảng 10.000 baht (gần 330 usd).

Việt Nam có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá cạnh tranh với các nước trong khu vực

Chủ tịch Bangkok Airways, ông Puttipong Prasarttong- Osoth còn đánh giá Việt Nam là một "ngôi sao đang lên" của hãng hàng không này. Trong năm nay, Bangkok Airways đã khai trương tuyến bay từ Bangkok tới Nha Trang, thành phố thứ 3 tại Việt Nam mà hãng này có đường bay.

Một trong những yếu tố thuận lợi của du lịch Việt Nam là trong hai năm qua, nhiều hãng hàng không muốn bước vào thị trường "đất nước hình chữ S" sau khi chứng kiến nhiều sự mở rộng về cơ sở hạ tầng, những địa điểm thu hút khách cũng như tiện nghi dịch vụ tại nhiều điểm du lịch rất tốt.

Hai thập kỷ trước, thị trường du lịch của Việt Nam chỉ mới nổi nhưng trong thế kỷ 21, quốc gia này đã có sự tăng trưởng ấn tượng về số lượng đến.

Chẳng hạn, Nha Trang là một thành phố ven biển với một sân bay quốc tế mới được mở để chào đón nhiều chuyến bay quốc tế trực tiếp hơn, đặc biệt là từ Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc.

"Trong khi du lịch ở Thái Lan bị đình trệ, nhu cầu đối với Việt Nam đang tăng lên vì danh tiếng của các điểm đến mới và được chính phủ quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng. Điều này không giống như chương trình khuyến mãi tỉnh cấp hai ở Thái Lan, không hiệu quả vì cơ sở hạ tầng như giao thông không được áp dụng", ông Puttipong nói.

Năm nay Bangkok Airlines quyết định tăng gấp đôi tần suất của tuyến Bangkok- Phú Quốc từ 7 đến 14 chuyến/ tuần. Dịch vụ đến Đà Nẵng cũng đã tăng gấp đôi lên 2 chuyến/ ngày. Nếu phản ứng của thị trường đối với Nha Trang được cải thiện, hãng có kế hoạch tăng các dịch vụ từ 4 chuyến bay/ tuần lên 1 chuyến/ ngày.

Nhìn chung, các hãng hàng không giá rẻ (LCC) đang hướng mục tiêu đến việc kết nối tuyến Thái Lan- Việt Nam, đặc biệt là liên kết khai thác đường bay Bangkok- TP.HCM của Thai AirAsia và Thai Vietjet.

Các hãng hàng không giá rẻ liên tiếp khai thác đường bay từ Thái Lan đến Việt Nam

Có thể thấy, Việt Nam đang trải qua một sự bùng nổ du lịch, trong đó có sự tăng trưởng mạnh của khách du lịch Thái Lan khi các chuyến bay giá rẻ liên tiếp được đưa vào khai thác. Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch, công ty lữ hành cũng cảnh báo về tác động từ các tour giá rẻ và sự gia tăng của thị trường Trung Quốc.

Sức hấp dẫn của một điểm đến giá rẻ cũng gây ra một số lo ngại, đặc biệt là lo ngại về “dịch bệnh” bằng đồng đô la đã ám ảnh du lịch Thái Lan trong nhiều năm.

Ông Surawat Akaraworamat, Tổng thư ký Hội đồng Du lịch Thái Lan chỉ ra du lịch ở Việt Nam đang “đi theo bước chân” của Thái Lan. Sự gia tăng của thị trường Trung Quốc được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng khối lượng từ các gói “tour 0 đô la”.

"Giá thấp có thể thành công trong việc thu hút khách đến nhưng bất kỳ quốc gia nào áp dụng công thức “tour giá rẻ” phải nhận thức được những lợi ích thu được của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong khi, các bên liên quan tại địa phương có thể không nhận được những lợi ích mà họ đáng được có", ông Surawat nói.

Cả Việt Nam và Thái Lan đều không “tự chữa khỏi” những ảnh hưởng của đồng đô la bằng 0 và cả hai phải tạo ra nhận thức trong cộng đồng địa phương về thực tế rằng chi phí tài nguyên phục vụ một lượng khách du lịch có thể không tương xứng với thu nhập nhận được. Cái giá phải trả cho phát triển du lịch nhiều khi là rất đắt.

THÚY HÀ, ảnh MINH THUẦN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top