Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Những ngày không quên với "Covy”: Khán giả sẽ thấy mình trong đó

Thứ Hai 06/04/2020 | 11:00 GMT+7

VHO- Bộ phim truyền hình 40 tập, được quảng bá là phiên bản của Về nhà đi con và Cô gái nhà người ta thời Covid-19 dự kiến sẽ chính thức phát sóng vào tối nay 6.4 trên VTV1.

  Trailer phim “Những ngày không quên”

Sau những thành công và hiệu ứng tích cực từ Về nhà đi con, ngay từ thời điểm Những ngày không quên rục rịch lên sóng, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả cả nước. Có thể nói, ít phim truyền hình nào lại được công chúng háo hức chờ đợi nhiều như vậy. Theo VTV, Những ngày không quên nối sóng khung phim truyện 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu. Bộ phim tái hiện đời sống ở hai không gian điển hình là thành phố và nông thôn Việt Nam khi dịch bệnh Covid-19 ập đến. Những ngày không quên quy tụ dàn diễn viên quen thuộc và được yêu mến ở hai bộ phim Về nhà đi con và Cô gái nhà người ta như: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Tuấn Tú, Quốc Trường, NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Tiến Quang, Phương Oanh, Đình Tú, Việt Bắc, Hương Giang... Tên các nhân vật trong Những ngày không quên sẽ giữ nguyên như ở hai bộ phim trước đó. Ngoài ra, phim cũng sẽ có một số gương mặt mới như: Hồng Đăng (vai Bảo), Hồng Diễm (vai Khuê), Thanh Hương (vai Vy)…
Đây cũng là lần đầu tiên VFC thực hiện một bộ phim dài tập kết hợp các nhân vật sẵn có ở những bộ phim “ăn khách” khác. Những ngày không quên là sự cộng tác của hai đạo diễn NSƯT Danh Dũng - Trịnh Lê Phong, được các biên kịch tài năng Trịnh Khánh Hà, Nguyễn Thu Thủy chấp bút, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Những ngày không quên kể về gia đình ông Sơn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra. Dương phải nghỉ học, Huệ đóng cửa quán trà, Quốc dính vào tin đồn không hay, Vũ kẹt ở nước ngoài không về được khiến Thư lo lắng… Sinh hoạt của nhà ông Sơn bị đảo lộn. Cùng lúc đó, cả nhà ông Sơn về quê tại làng Yên. Hóa ra Khoa là cháu ông Sơn. Đúng lúc này thì có thông tin mọi người hạn chế di chuyển, gia đình ông Sơn phải ở lại làng Yên để cách ly. Tại đây, nhiều chuyện đã xảy ra trong bối cảnh đặc biệt là dịch Covid-19 đang rất khó kiểm soát… Nhà sản xuất cho biết, bộ phim sẽ khiến khán giả thấy được hình ảnh của gia đình, bạn bè, người thân hoặc của chính bản thân mình trong mùa dịch. Nhưng quan trọng nhất, bộ phim làm nổi lên câu chuyện về tình người, về ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, về sự đoàn kết và chung tay phòng chống dịch, về sự tri ân với những lực lượng tuyến đầu… Có những hành xử nhân văn, tình người nhưng cũng có không ít những bài học kinh nghiệm cần rút ra được tái hiện trong bộ phim này.

Năm ngoái, cũng vào thời điểm này, Về nhà đi con ra mắt khán giả truyền hình. Mặc dù đề tài phim là cuộc sống gia đình Việt Nam quen thuộc, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt trên truyền hình Việt Nam nói chung và VTV nói riêng trong năm 2019. Dù chỉ vỏn vẹn với khoảng 30 phút mỗi tập, cùng với thời lượng dành cho quảng cáo không hề ít, nhưng phim vẫn không hề giảm sức thu hút. Từng tập phim được khán giả trông mong, ngóng chờ mỗi tối; cả những chi tiết phim cũng được quan tâm không kém và tạo thành “hot trend”. Sở dĩ Về nhà đi con tạo nên cơn sốt nhờ vào kịch bản độc đáo, câu chuyện đơn giản nhưng ẩn sau là những bài học đắt giá, những giây phút lắng đọng về ý nghĩa của gia đình trong đời sống mỗi con người. Khán giả trăn trở, đau đáu vui buồn với nhân vật, như nhìn thấy một phần hình ảnh người thân của mình trên phim, nhất là qua nhân vật người bố do NSND Trung Anh thể hiện. Cùng với đó là diễn xuất tự nhiên, chân thực, tính cách rõ rệt mang lại nhiều cảm xúc cho người xem của dàn diễn viên tài năng cũng đã góp phần vào thành công chung của tác phẩm…

Chính vì lẽ đó, tháng 8.2019, bộ phim Về nhà đi con đã được Bộ VHTTDL trao tặng Bằng khen cho đơn vị sản xuất (VFC) và nhóm biên kịch. Ngoài ra, Bộ cũng trao Bằng khen cho 13 cá nhân gồm các nghệ sĩ tham gia sản xuất, thực hiện bộ phim. Giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng trong Lễ trao giải Ấn tượng VTV 2019 cũng đã được trao cho Về nhà đi con. Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 (tháng 12.2019), phim Về nhà đi con đoạt giải Đặc biệt ở hạng mục Phim truyện truyền hình. Phim cũng đoạt giải Mai Vàng 2019 ở hạng mục Bộ phim được yêu thích nhất, và WeChoice Awards 2019 ở hạng mục Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất…

Với những thành công như vậy, không khó hiểu vì sao Những ngày không quên - phiên bản của Về nhà đi con, đang được công chúng chờ đợi, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay. Liệu Những ngày không quên có đáp ứng những kỳ vọng của khán giả truyền hình? 

TÙNG THƯ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top