Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Tình yêu và tham vọng”: Liệu có là phim "hot" mới của truyền hình Việt?

Thứ Tư 08/04/2020 | 14:49 GMT+7

VHO- Từ đầu năm đến nay, số lượng phim truyền hình Việt được lên sóng khá nhiều nhưng cũng chỉ số ít gây được ấn tượng trong lòng khán giả. Trong bối cảnh phim truyền hình thể loại tâm lý gia đình được phát sóng với tần suất dày đặc như vừa qua với nhiều tình tiết quen thuộc như mẫu thuẫn tình cảm, hôn nhân, “con giáp thứ 13”… việc xuất hiện bộ phim với đề tài cuộc chiến thương trường như “Tình yêu và tham vọng”, hứa hẹn sẽ là “gia vị” mới trong chuỗi “tiệc” phim truyền hình của năm 2020.

“Món lạ” với khán giả truyền hình

Phim được phát sóng trong khung giờ vàng của VTV3, xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa 4 nhân vật Linh (Diễm My 9X), Minh (Nhan Phúc Vinh), Phong (Mạnh Trường), Tuệ Lâm (Lã Thanh Huyền). Đáng chú ý, Minh (Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoàng Thổ) và Phong (Tổng Giám đốc địa ốc Bách Hợp) là “kỳ phùng địch thủ” trong thương trường, tìm mọi cách để thôn tính nhau.

Lấy cảm hứng từ Thế lực cạnh tranh của truyền hình Trung Quốc, ngay từ tập phát sóng đầu tiên, Tình yêu và tham vọng đã liên tiếp đẩy cảm xúc của khán giả lên cao bằng việc úp mở nhiều toan tính, thậm chí thủ đoạn của cả Minh và Phong. Đây cũng là cách nhiều bộ phim lựa chọn để kéo khán giả về mình ngay từ đầu. Còn về Linh, cô gái rơi vào đường cùng, phải cầm dao uy hiếp bạn gái của Minh để bắt Hoàng Thổ trả lại công thức sản phẩm cho đối thủ. Nếu không, Phong sẽ buộc bố con cô phải ngồi tù. Cả 3 chạm chán, Linh rơi xuống nước, Minh vì cứu Linh mà phải bất lực nhìn bạn gái mình bị một người đàn ông lạ mặt khống chế đưa đi và mất tích. Kế hoạch thất bại, Linh phải trở về, quỳ gối van xin Tổng Giám đốc Bách Hợp cho cô làm việc không công để giải quyết tổn thất.

Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đang thu hút sự chú ý của khán giả

Về phía Hoàng Thổ, ba năm mải miết đi tìm người yêu, chỉ khi nghe tin mẹ, người đang nắm giữ vị trí cao nhất của công ty bị ung thư, Minh mới trở về. Bằng mưu mô, Minh đã lôi kéo được hai nhân sự cốt cán của Bách Hợp là Linh và Phương (Huyền Lizzie) về Hoàng Thổ. Nhưng cũng từ đây, những lục đục nội bộ xuất hiện khi Tuệ Lâm (Phó Tổng Giám đốc công ty) cũng không hề ưa Linh. Lợi dụng những điểm yếu đó, Phong đã có nhiều mưu kế, làm suy yếu Hoàng Thổ. Ngoài những tình tiết lôi cuốn ngay từ đầu, Tình yêu và tham vọng còn khiến khán giả thích thú khi cho thấy được nghệ thuật trong kinh doanh, quan hệ công chúng mà gần như phim truyền hình Việt Nam chưa bao giờ khai thác.

Không chỉ nội dung hứa hẹn hút nguwoif xem, đạo diễn Bùi Tiến Huy còn đầu tư công phu về mặt hình ảnh, có nhiều cảnh quay thực hiện ở các địa điểm đẹp của  châu Âu như: Praha, Carlovy Vary... Để ghi hình, đoàn làm phim đã phải di chuyển nhiều và mất hơn một năm mới hoàn thành các phân đoạn quay. 

Dàn diễn viên “hot”

Điểm sáng tiếp theo của phim chính là diễn xuất của dàn diễn viên thực lực như Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh, Lã Thanh Huyền, Diễm My 9X, Thanh Sơn… Bộ phim còn có sự tham gia của các nghệ sĩ kỳ cựu như NSND Trọng Trinh, NSND Minh Hòa, NSƯT Trần Đức, NSƯT Minh Phương… Đây đều là những diễn viên được khán giả yêu thích qua nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh ăn khách gần đây. Có thể nói, bốn vai diễn Linh, Minh, Phong, Tuệ Lâm đều là những vai diễn có chiều sâu tâm lý trong nhân vật nên đòi hỏi cao năng lực diễn xuất của diễn viên. 

Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, diễn viên Lã Thanh Huyền trở lại với khán giả truyền hình với vai Tuệ Lâm. Việc được giao một vai diễn phản diện được cho là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của cô.  Lã Thanh Huyền cho  biết, Tuệ Lâm là vai diễn có nội tâm phong phú. Ngay từ khi nhận kịch bản, cô đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và dành hết tâm huyết cho vai diễn này.

Với Mạnh Trường, anh đã rũ bỏ hình ảnh một kiểm sát viên điềm đạm trong Sinh tử; hay tạm quên đi một Sơn hiền lành, ấm áp trong Zippo, mù tạt và em để toàn tâm cho nhân vật của Tình yêu và tham vọng. Ngay tập 1, Mạnh Trường khiến khán giả hoàn toàn thuyết phục về diễn xuất. Nhân vật Phong cùng với đôi mắt sắc lẹm, suy nghĩ nham hiểm đã được chàng diễn viên sinh năm 1985 làm tròn vai. Còn với Diễm My 9X, lần đầu tiên cô Bắc tiến trong một dự án phim truyền hình. Với kinh nghiệm diễn xuất ở cả phim điện ảnh và truyền hình, cô hứa hẹn sẽ là yếu tố mới mẻ của phim truyền hình phía Bắc.

Là dự án trọng điểm được VFC đầu tư lớn nhất trong nửa đầu năm 2020, Tình yêu và tham vọng đang hội đủ những yếu tố để trở thành  bộ phim "hot”  của năm. 

ĐÌNH TOÁN

 

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top