Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phim Việt bước vào thời điểm “bùng nổ”

Thứ Hai 27/07/2020 | 10:35 GMT+7

VHO- Nhiều tác phẩm điện ảnh Việt được đầu tư chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực sẽ ra mắt trong thời gian tới, được kỳ vọng sẽ thu hút khán giả và “bùng nổ” các rạp chiếu sau thời gian im ắng vì dịch bệnh.

Cặp đôi tài tử “Giày thủy tinh” Han Jae Suk và diễn viên Lý Nhã Kỳ kết hợp diễn xuất trong “Bí mật thiên đường”

 Không chỉ “đóng băng” rạp chiếu, việc sản xuất và tiến độ ra mắt phim tại các cường quốc điện ảnh như Mỹ, Ý, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Tại Việt Nam, các rạp chiếu phim đã chính thức mở cửa trở lại từ đầu tháng 5, nhưng các nhà phát hành lại gặp khó khăn vì thiếu phim hay để phục vụ khán giả.

Loạt phim mới “ồ ạt” tấn công rạp chiếu

Ban đầu, chỉ có lác đác một vài phim mới như: Truyền thuyết về Quán Tiên, Tôi là não cá vàng, Sky Tour The Movie… nên các rạp đã phải “khai quật” lại các bộ phim cũ để trình chiếu. Hai tác phẩm mới nhất ra mắt tháng 7 là Bằng chứng vô hình (10.7) và Đỉnh Mù Sương (17.7) dường như cũng chưa đủ đáp ứng được “cơn khát” của khán giả. Thời gian tới, nhiều tác phẩm điện ảnh Việt được kỳ vọng sẽ tạo sức hút, hứa hẹn làm bùng nổ các rạp chiếu. Đầu tiên phải kể đến dự án điện ảnh hợp tác Việt - Hàn có tựa đề Bí mật thiên đường của đạo diễn Park Hee Jun ra rạp vào ngày 24.7. Câu chuyện phim được hé lộ kịch tính, hồi hộp khi nhân vật ngược dòng thời gian cứu một người đã chết. Đặc biệt, tác phẩm có sự kết hợp diễn xuất của cặp đôi Han Jae Suk (Giày thủy tinh) và Lý Nhã Kỳ. Ê kíp sản xuất, dàn diễn viên và bối cảnh Đà Lạt đẹp như mơ… khiến khán giả trông đợi một bộ phim hấp dẫn, chỉn chu của Hàn mà vẫn gần gũi văn hóa Việt Nam.

Khởi chiếu ngày 31.7 sẽ là tác phẩm Ròm của đạo diễn Nguyễn Trần Thanh Huy. Tác phẩm từng giành giải thưởng danh giá nhất ở LHP Quốc tế Busan 2019 và là “đứa con” tinh thần được Thanh Huy cùng ê-kíp kỳ công thực hiện trong suốt 7 năm. Phim đào sâu khai thác đề tài số đề, với những góc nhìn chân thật nhất về cuộc sống đường phố đầy màu sắc ở Việt Nam, kỳ vọng sẽ được khán giả thích thú đón nhận.

Dự kiến khởi chiếu ngày 28.8, Tiệc trăng mu của bộđôi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vànhàsản xuất Phan Gia Nhật Linh cũng là một tác phẩm đáng được chờ đợi. Nội dung phim là trong buổi họp mặt của nhóm bạn thân, một thành viên bất ngờ đề xuất trò chơi chia sẻ điện thoại nhằm tăng tinh thần “đoàn kết”. Từ đó, những góc khuất của từng người dần hé lộ, khiến cho mối quan hệ vốn khăng khít của họ bắt đầu lay chuyển… Cùng với kịch bản lạ, Tiệc trăng máu quy tụ dàn diễn viên thực lực, “hot” phòng vé như: Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Kaity Nguyễn, Hứa Vĩ Văn, Thái Hoà, Hồng Vân, Đức Thịnh…, hứa hẹn sẽ là món “ngon”, “lạ” trên bàn tiệc điện ảnh Việt nửa cuối năm 2020.

Tiếp đến tháng 9 là tác phẩm Song Song của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, người từng gây chú ý với phim đầu tay Ống kính sát nhân. Song Song là sự pha trộn giữa các thể loại ly kỳ, giật gân và tâm lý đặt trong bối cảnh hai cơn bão lớn của năm 2019 và 2020. Lấy cảm hứng từ khái niệm “hiệu ứng cánh bướm”, bộ phim là câu chuyện về một người phụ nữ phải tìm cách sửa chữa những sai lầm của mình khi vô tình thay đổi quá khứ, khiến cuộc sống hiện tại bị đảo lộn. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Nhã Phương sau thời gian nghỉ sinh con, cùng các diễn viên Trương Thế Vinh, Trung Anh, Việt Anh của nhóm 1977 Vlog…

Một số phim Việt đang trong thời gian xử lý hậu kỳ và đã dự kiến lịch công chiếu, có thể kể đến: Chồng người ta (21.8); Sài Gòn trong cơn mưa (2.10); Vô diện sát nhân (9.10), Tà Năng Phan Dũng (16.10)… Và những dự án điện ảnh cũng mới được công bố như: Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ, Viên đạn cuối cùng của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Gái già lắm chiêu 4 của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito…

Hình ảnh trong phim “Tiệc trăng máu”

Khó lường doanh thu phòng vé sau mùa dịch

Nói về ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Tiệc trăng máu cho biết, ngay từ đầu đơn vị này đãquyết định chọn dịp lễQuốc khánh sẽ tung phim ra rạp. Tuy nhiên, Phan Gia Nhật Linh thừa nhận thực tế: “Việc vẫn giữlịch phim ra rạp sau mùa dịch làmột quyết định khákhókhăn. Mặc dùchúng tôi liên tục cập nhật thông tin, phân tích dữliệu để chuẩn bịcho việc phát hành bộphim này hiệu quảnhất và cũng rất tin vào chất lượng của bộphim, nhưng thành công hay thất bại ởphòng vécòn tùy thuộc vào nhiều yếu tốmay rủi, khólường. Không cóphim bom tấn của Hollywood là một thuận lợi vìgiảm đi sựcạnh tranh, nhưng cũng làmột điều đáng tiếc vìcác “siêu phẩm” này cũng góp phần rất lớn trong việc kéo khán giảquay trởlại rạp, “tái tạo” nếp xem phim thường lệkhi họ cónhiều lựa chọn tốt. Chính vìthế, đây vừa làưu thế vừa làkhókhăn khi Tiệc trăng máu “một mình một sân” vào dịp lễsắp tới”.

Đại diện truyền thông của nhà phát hành CGV thì cho hay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh thu của đơn vị này trong tháng 3 giảm 70% so với cùng kì năm ngoái. Tháng 4, CGV đóng cửa hoàn toàn nên không có doanh thu và tình trạng này kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng 5. Sau khi rạp được mở cửa trở lại, cũng như các đơn vị khác, CGV đối mặt với thực trạng không có phim để chiếu nên đã chiếu lại một số phim bom tấn, phim hot trước đây và tình hình dần cải thiện khi lượng booking đã tăng dần gấp 3 lần so với thời điểm mở cửa, tính đến đầu tháng 6.

Dẫu các bom tấn Hollywood đã dời lịch vào cuối năm hoặc đầu năm sau, CGV cùng các đơn vị phát hành như Galaxy, Lotte kỳ vọng, với hàng loạt phim Việt nổi trội như: Bằng chứng vô hình, Đỉnh Mù Sương, Ròm, Tiệc trăng máu, Song Song... cùng với nhiều thể loại phim khác sẽ đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khán giả, đem đến cho các cụm rạp những tín hiệu khởi sắc. 

 ANH TUẤN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top