Phú Quốc triển khai quy tắc ứng xử văn minh du lịch với 9 thông điệp

VHO - Ông Hồ Đắc Thuận, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thề thao và Truyền thanh TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, trung tâm đã triển khai quy tắc ứng xử văn minh du lịch bằng việc phát trên đài và thông báo tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP. Phú Quốc.

Phú Quốc triển khai quy tắc ứng xử văn minh du lịch với 9 thông điệp - Anh 1

Cổng chào khách du lịch đến với TP. Phú Quốc

Đây là những quy định nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại TP. Phú Quốc. Đối tượng, phạm vi áp dụng khách du lịch là người Việt Nam, người nước ngoài đi du lịch đến TP. Phú Quốc và người Phú Quốc đi du lịch tại Phú Quốc; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, cộng đồng dân cư tại các khu du lịch, dịch vụ, điểm du lịch trên địa bàn TP. Phú Quốc; cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.

Quy tắc yêu cầu tuân phủ pháp luật Việt Nam và các quy định, nội quy hoạt động, biển báo, chỉ dẫn tại các khu, điểm du lịch, nội quy của các cơ sở phục vụ du lịch; khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng; quan sát, tuân thủ biển chỉ dẫn tại sân bay, bến cảng, bãi đỗ xe. Tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng địa phương. Đồng thời, bảo vệ cảnh quan, môi trường và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch và giữ gìn vệ sinh chung, an ninh, trật tự tại nơi công cộng. Ủng hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường, xã hội.

Bên cạnh đó, giúp đỡ, ưu tiên những người yếu thế trong xã hội khi tham gia hoạt động du lịch, như: người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ mang thai. Đặc biệt, không mua bán, sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ và không mua, bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm.

Quy tắc ứng xử văn minh du lịch TP. Phú Quốc có 9 thông điệp như sau: 1. Thông điệp đối với khách du lịch phải: “Văn minh – Tự trọng – Trách nhiệm”; 2. Thông điệp đối với doanh nghiệp lữ hành: “Chuyên nghiệp – Uy tín – Chất lượng”; 3. Thông điệp đối hướng dẫn viên: “An toàn – Chuyên nghiệp – Thân thiện”; 4. Thông điệp đới với cơ sở lưu trú: “Sạch sẽ - Chuyên nghiệp – Đồng bộ - Thân thiện”; 5. Thông điệp đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch: “An toàn – Chuyên nghiệp – Thân thiện”; 6. Thông điệp đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống: “Vệ sinh – An toàn – Văn minh – Chuyên nghiệp”; 7. Thông điệp đối với các khu, điểm tham quan, mua sắm, du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, vui chơi, giải trí; chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ liên quan khác phục vụ khách du lịch phải: “Uy tín – Sạch sẽ - Chất lượng – Thân thiện – Hấp dẫn”; 8. Thông điệp đối với cộng đồng dân cư: “Hiếu khách – Thân thiện – Văn minh”; 9. Thông điệp cơ quan quản lý nhà nước: “Thân thiện – Tận tình – Chuyên nghiệp”.

THẾ HẠNH

 

Ý kiến bạn đọc