Trao giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6

VHO – Sau gần 2 tháng phát động (từ 2.6-15.8.2023), chiều 14.9, TTXVN tổ chức lễ trao giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6 năm 2023, tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng qua lăng kính nhiếp ảnh.

Trao giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6 - Anh 1

Giải đặc biệt được trao cho tác phẩm Hổ mang chúa SU-MK2 trình diễn tại lễ khai mạc Triển lãm quốc phòng Việt Nam 2022 của tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Hà Nội)

Giải là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động chào mừng 78 năm Ngày truyền thống của TTXVN (15.9.1945-15.9.2023); là sân chơi lớn cho các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện kỹ năng nghiệp vụ, cũng như góc nhìn độc đáo thông qua tác phẩm ảnh báo chí nhằm phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, khoa học-kỹ thuật, thể thao, cùng những sự kiện thời sự của đất nước trên khắp mọi nẻo đường tác nghiệp.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo TTXVN, Chủ tịch Hội đồng Giải nêu rõ: Câu nói "một bức ảnh hơn ngàn con chữ" cho thấy, nhiếp ảnh luôn có một vị trí đặc biệt trong hoạt động báo chí... Để có được những khoảnh khắc giá trị, người cầm máy không chỉ làm chủ được kỹ thuật nhiếp ảnh, hơn thế, còn có vốn kiến thức sâu rộng, khả năng phán đoán nhanh nhạy, cái tâm với nghề để thực sự đắm mình vào tác phẩm. Thực tế cho thấy, nhiều nhà báo, nhiếp ảnh gia đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng dấn thân, theo đuổi sự kiện, kể cả trong điều kiện hiểm nguy, để ghi lại những khoảnh khắc vàng.

Trao giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6 - Anh 2

Tác giả Nguyễn Thanh Hà nhận Giải Nhất với tác phẩm ảnh bộ Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

“Với những giá trị của thông tin ảnh trong hoạt động báo chí, TTXVN với vai trò của cơ quan báo chí chủ lực quốc gia, đã khởi xướng Giải Ảnh báo chí mang tên Khoảnh khắc vàng. Đúng như tên gọi, qua 6 mùa tổ chức, giải là nơi hội tụ, lan tỏa giá trị của những tác phẩm ảnh đa dạng về nội dung, chất lượng về hình ảnh, độc đáo về cách thể hiện của các nhà báo, nhiếp ảnh gia là người Việt Nam ở cả trong và ngoài nước”, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang khẳng định nhấn mạnh

Sau gần 2 tháng phát động (từ 20.6.2023 đến 15.8.2023), Giải đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà báo, nhà nhiếp ảnh, với 4.102 tác phẩm ảnh đơn và 587 tác phẩm ảnh bộ của 556 tác giả từ mọi miền đất nước gửi đến dự thi.

Trong thời gian diễn ra Giải, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo đã nghiêm túc, bài bản, chuyên nghiệp, khách quan và công tâm, qua các khâu thẩm định kỹ lưỡng, tổ chức chấm bằng hình thức trực tuyến và tập trung. Trên cơ sở đề cử của Hội đồng Giám khảo, Hội đồng Giải đã quyết định chọn 22 tác phẩm để trao giải và 28 tác phẩm trưng bày tại Lễ trao giải.

Trao giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6 - Anh 3

Trưng bày các tác phẩm ảnh tiêu biểu của Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6

Giải đặc biệt được trao cho tác phẩm Hổ mang chúa SU-MK2 trình diễn tại lễ khai mạc Triển lãm quốc phòng Việt Nam 2022 của tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Hà Nội); tác giả Nguyễn Thanh Hà nhận Giải Nhất với tác phẩm ảnh bộ Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, tại sảnh tầng 1, Trụ sở Trung tâm Thông tấn quốc gia đã khai mạc Trưng bày các tác phẩm ảnh tiêu biểu của Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6, nhằm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm xuất sắc tham dự Giải.

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc