"Hội An - Nơi đàn chim trở về"

VHO- Trên không gian cánh đồng lúa vào mùa chín vàng, trĩu hạt, 52 tác phẩm nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Võ Rin chụp về các loài chim sống trên những cánh đồng lúa, những đầm lầy ngập nước, chim di cư, hoang dã đã gây ấn tượng mạnh với người tham dự triển lãm.

Triển lãm diễn ra trong không gian cánh đồng chín vàng 

Chiều ngày 15.9, triển lãm ảnh cá nhân với chủ đề “Hội An - Nơi đàn chim trở về” lần II của nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ Rin đã chính thức khai mạc trên không gian cánh đồng lúa Oganic đang vào mùa chín vàng ở Chic Chillax, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Triển lãm được sự hỗ trợ cố vấn của Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn chim hoang dã Việt Nam (VBCS) cùng nhiều đối tác đồng hành trong và ngoài nước.  
52 tác phẩm trưng bày lần này là những bức ảnh chụp các loài chim hoang dã, sống ở nhiều vùng đất miền Trung mà nhiếp ảnh gia Võ Rin đã lặn lội, tìm kiếm rất nhiều năm qua để thu vào ống kính, lưu giữ những khoảng khắc đẹp, chân thật và sống động.

 Không gian trưng bày mở cũng là nơi sinh sống của nhiều loài chim

Không gian trưng bày triển lãm mở, trải dài trên cánh đồng vàng mênh mông vùng Thanh Tây-An Mỹ, Cẩm Châu (Hội An) cũng là nơi sinh sống, di trú, là “ngôi nhà hạnh phúc” của rất nhiều loài chim quý trong tự nhiên. 
Các tác phẩm chạm vào tâm hồn người xem không chỉ vì vẻ đẹp của thiên nhiên, muôn loài,..mà còn có cả nỗi buồn khi nhìn vào những tác phẩm chụp những khoảng khắc săn bắt, giết hại chim hoang dã đang diễn ra khắp nơi.

“Triển lãm lần này mong muốn mang đến cho người dân và du khách cơ hội khám phá, tìm hiểu sâu hơn về vẻ đẹp, đời sống thiên nhiên chim hoang dã. Cũng từ đó, hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống với thông điệp: Không phóng sanh, không săn bắt nuôi nhốt, không giết mổ và ăn thịt chim”, nhiếp ảnh gia Võ Rin chia sẻ.

Triển lãm cũng mang đến thông điệp cảnh báo về nạn săn bắt chim hoang dã 

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức cũng chia sẻ đến công chúng các tập tính sinh hoạt, đặc điểm cách kiếm ăn, săn mồi, sinh tồn và nuôi con của các loài chim. Qua đó giúp cộng đồng, những người quan tâm nâng cao thêm nhận thức bảo vệ các loài chim trong tự nhiên khỏi nạn săn bắt, kêu gọi việc giảm thiểu các tác động của con người làm thay đổi sinh cảnh sống của các loài chim.

Một số tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm 

Bắt đầu theo đuổi đam mê săn tìm, ghi hình vẻ đẹp các loài chim, đặc biệt chụp ảnh chim thiên nhiên hoang dã từ năm 2018, đến nay, nhiếp ảnh gia Võ Rin (TP Đà Nẵng) đã chụp ảnh được hàng trăm loài chim ở Việt Nam và đã có nhiều triển lãm giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của các loài chim trong tự nhiên, đặc biệt có nhiều loại chim quý hiếm,…

Qua những tác phẩm nhiếp ảnh, tác giả còn kể cho chúng ta nghe câu chuyện về sự đa dạng sinh học và bảo tồn của các loài chim hoang dã tại Việt Nam, góp phần tuyên truyền, bảo vệ động vật hoang dã.
Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 23.9 này. 

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc