Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2023

VHO – Sáng nay 29.9 tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh hàng năm Đan Mạch trong mắt em 2023 với chủ đề Tương lai xanh.

Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2023 - Anh 1

Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu tại lễ phát động cuộc thi

Với chủ đề Tương lai xanh, cuộc thi vẽ tranh này là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch; khuyến khích các em học sinh khai phá và phát triển trí tưởng tượng, qua đó sáng tạo, đưa ước mơ của mình về tương lai xanh vào các bức vẽ xoay quanh nhiều chủ đề đa dạng như bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh, giảm phát thải CO2, quản lý chất thải hay chống biến đổi khí hậu….

Cuộc thi dành cho tất cả học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở. Hạn cuối cùng để nộp bài là ngày 30.11.2023. Các thí sinh đoạt giải sẽ được công bố và nhận giải tại lễ tổng kết tổ chức vào cuối năm học 2023 – 2024 tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam  cho biết: “Tôi rất ấn tượng với số lượng hơn 18.000 bức tranh gửi đến dự thi năm trước. Qua đó có thể thấy cuộc thi có độ phủ sóng rộng rãi tới các em học sinh trên cả nước. Tôi tin rằng cuộc thi là một sân chơi thú vị dành cho trẻ em Việt Nam, không chỉ là dịp để các em thể hiện mong muốn về tương lai mà quan trọng hơn là để các em có thể đưa ra các ý tưởng sáng tạo về cách chúng ta có thể cùng nhau tạo dựng một tương lai xanh và biến hành tinh của chúng ta trở thành ngôi nhà thịnh vượng và bền vững vì hạnh phúc của tất cả mọi người”.

Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2023 - Anh 2

Các em học sinh trường Tiểu học và THCS Nguyễn Siêu tham gia vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi

Theo Đại sứ Đan Mạch, thông qua chủ đề Tương lai xanh, Đan Mạch mong muốn nhận được những tác phẩm thể hiện quan điểm, ý tưởng của các em học sinh Việt Nam về tương lai cũng như các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, năng lượng xanh và xử lý rác thải. Các tác phẩm dự thi sẽ góp phần đưa ra những giải pháp để cùng chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TN&MT Việt Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch, nhấn mạnh, Tương lai xanh là chủ đề được toàn nhân loại quan tâm đặc biệt, nhất là trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với những thách thức do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường đe doạ sự sống còn với nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới. Vì vậy, xây dựng tương lai xanh – sạch – đẹp cũng chính là ước vọng của mỗi người trong chúng ta.

Ban giám khảo cuộc thi sẽ bao gồm các họa sĩ uy tín của Nhà xuất bản Kim Đồng, Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, và đại diện Đại sứ quán Đan Mạch cũng như Hội Hữu nghị Việt Nam Đan Mạch.

Tranh dự thi vẽ trên giấy khổ A3 với các loại chất tiệu tự chọn như phấn màu, phấn màu dầu, bút mực, chì, than củi, acrylic, màu nước, dầu và các chất liệu hỗn hợp, v.v.

Tất cả tranh dự thi gửi đến văn phòng Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội. Cuộc thi sẽ có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba.

Tại lễ phát động, các em học sinh trường Tiểu học và THCS Nguyễn Siêu đã tham gia vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi.

QUANG ANH

Ý kiến bạn đọc