Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình”

VHO - Trung tâm Văn hoá Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” năm 2023 tại Không gian sáng tạo quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn – Tây Hồ - Hà Nội) vào sáng 14.10 tới đây.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” - Anh 1

Trẻ em hào hứng tham gia Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” năm 2022

Cuộc thi dành cho các em thiếu niên, nhi đồng mang quốc tịch Việt Nam và nước ngoài (từ 6 đến 15 tuổi) đang sinh sống và học tập tại Thủ đô Hà Nội. Với ý nghĩa tuyên truyền giáo dục về tình yêu hòa bình cho các em  thiếu niên, nhi đồng Việt Nam và quốc tế, quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm tuổi, Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Thể hiện sâu sắc tình yêu quê hương, đất nước, yêu hòa bình và nhân loại, ước mơ về một thế giới hòa bình ổn định cùng phát triển không còn chiến tranh, đói nghèo. Đồng thời, khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em. Thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 300 các cháu thiếu nhi là học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các em Trường song ngữ quốc tế Horixzion, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội và thiếu nhi các quốc gia: Indonesia, Philippin, Nga, Mexico, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Nigeria, Kazastan... đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. Cuộc thi cũng là cơ hội tốt để các cháu thiếu nhi Thủ đô Hà Nội và quốc tế có dịp gặp gỡ giao lưu trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế.

Căn cứ vào kết quả đánh giá của Ban giám khảo là các họa sĩ uy tín của Thủ đô, Ban tổ chức sẽ trao các giải gồm: 1 Giải Nhất, 5 Giải nhì, 10 Giải ba, 20 Giải Khuyến khích, 10 Giải Khuyến khích chuyên đề. Ngoài ra có các giải phụ, quà của Nhà tài trợ.

Cuộc thi được tổ chức vào lúc 08h00 ngày 14.10.2023 tại Không gian sáng tạo quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn – Tây Hồ - Hà Nội).

HƯƠNG NGUYỄN

Ý kiến bạn đọc