TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng

VHO - Ngày 9.12, Lễ hội âm nhạc – Kết nối cộng đồng BridgeFest được tổ chức tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ mang tới một không gian sống động với sự tham gia của các nghệ sĩ được mến mộ trong nước và quốc tế, cùng 38 tổ chức xã hội. Với thông điệp “Thu hẹp khoảng cách”, sự kiện khẳng định sự kết hợp ấn tượng giữa âm nhạc và các hoạt động xã hội.

TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng - Anh 1

Các đại biểu phát biểu tại Lễ hội âm nhạc tối 9.12

Lễ hội được tổ chức bởi Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ quán Thụy Sỹ, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Phái đoàn ngoại giao Canada và Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, phối hợp cùng Bộ VHTTDL.

BridgeFest là Lễ hội âm nhạc – Kết nối cộng đồng được tổ chức thường niên, thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, khán giả trẻ và các tổ chức xã hội, cùng tôn vinh những nỗ lực đóng góp thúc đẩy bình đẳng xã hội. 

TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng - Anh 2

Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTTDL cho biết sẽ cam kết sẽ đồng hành cùng BridgeFest trong những năm tiếp theo nhằm tạo ra không gian chia sẻ tích cực

Chia sẻ tại đêm lễ hội, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper bày tỏ, BridgeFest là một nỗ lực hợp tác to lớn của rất nhiều bên và trải dài qua ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. “Năm nay, thậm chí chúng ta còn nhiều đối tác hơn để nỗ lực chung này trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Tôi rất vui khi thấy rất nhiều tổ chức xã hội có mặt ở đây ngày hôm nay, đóng vai trò đối tác quan trọng trong việc giúp cộng đồng phát triển và quốc gia thịnh vượng. Tôi rất vui khi cùng góp phần trong tinh thần tôn vinh sự đa dạng và hòa nhập tại BridgeFest 2023. Nỗ lực hợp tác này, với sự chung tay của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ, thể hiện cam kết chung của chúng ta về một tương lai hướng tới sự bình đẳng. BridgeFest là sự hài hòa giữa âm nhạc và ý nghĩa xã hội, qua đó truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ tiếp theo”, ông Marc Knapper nhấn mạnh. 

TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng - Anh 3

Tác phẩm Lời ru tiếp nối của Mạng lưới Tiên phong - hoạt động vì Tiếng nói các dân tộc thiểu số Việt Nam. Tại đây, đại diện 6 tộc người gồm Khmer, Ê đê, Tày, Nùng, Thái và Chăm đã lần lượt cất lời ru bằng tiếng dân tộc của mình… Qua âm nhạc dân tộc, tiết mục đã thu hút rất đông đảo người dân và khách quốc tế cùng hòa nhịp

BridgeFest 2023 chứng kiến đêm nhạc đầy màu sắc của những nghệ sĩ trẻ được mến mộ như Võ Hạ Trâm, Da LAB, Microwave, Lynk Lee, beatboxerTuansss, và các nghệ sĩ đến từ Hoa Kỳ – Adrienne Mack-Davis và DJ 32french.

Chủ đề của BridgeFest năm nay là “Cùng hành động hướng tới nền kinh tế nhân văn”, nhấn mạnh tầm quan trọng của giá trị nhân văn trong xã hội và sự bền vững của môi trường. BridgeFest mong muốn truyền cảm hứng tới công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ và các chủ thể trong nhiều lĩnh vực khác nhau của xã hội, cùng chung tay kiến tạo một tương lai đặt con người và Trái đất là trung tâm của quá trình phát triển. Tinh thần cốt lõi này của BridgeFest đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả trong những năm qua. 

TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng - Anh 4

Không gian đầy sắc màu và sự kết nối của các quốc gia, các dân tộc tại lễ hội

BridgeFest mang ý nghĩa lớn hơn một Lễ hội âm nhạc đơn thuần, sự kiện này đã kết nối 38 tổ chức xã hội, doanh nghiệp xã hội và các câu lạc bộ, hội nhóm từ khắp ba miền đất nước, tạo nên một không gian đặc sắc giới thiệu về những nỗ lực của khối xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như bảo vệ môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa, bình đẳng giới, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em…Năm 2022, sau 5 năm được tổ chức tại Hà Nội, BridgeFest đã diễn ra ở Đà Nẵng, thu hút hơn 10.000 khán giả. 

Bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, Giám đốc Quốc gia, tổ chức Oxfam tại Việt Nam chia sẻ: “BridgeFest góp phần đánh thức những giai điệu tuyệt đẹp vốn có trong mỗi người, đó là mong ước về hạnh phúc của con người và lợi ích bền vững của hành tinh chúng ta. Tôi tự hào rằng BridgeFest đã và đang đóng góp vào tầm nhìn của Việt Nam về phát triển lấy con người làm trung tâm, thúc đẩy bình đẳng, sự bền vững của môi trường và cuộc sống có ý nghĩa cho tất cả mọi người”. 

TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng - Anh 5

Đại sứ Thụy Sỹ, Thomas Gass chia sẻ: “ Bước trên hành trình đầy hứng khởi này, chúng ta hãy tự nhắc rằng không phải các chính phủ hay các tổ chức quốc tế sẽ gìn giữ hành tinh này và gắn kết xã hội thay chúng ta – mà mỗi cá nhân đều có trách nhiệm tham gia vào sứ mệnh này với sức mạnh và năng lực của mình. Sức mạnh của chúng ta nằm ở sự đa dạng và tinh thần đoàn kết. Hãy hướng tới những Mục tiêu Phát triển Bền vững – tầm nhìn chung cho một xã hội công bằng và nhân văn”. 

Tổng lãnh sự Canada Annie Dubé nói: “Chúng tôi tự hào khi đồng hành với BridgeFest cùng các tổ chức xã hội có mặt tại Lễ hội này. Rất nhiều các tổ chức xã hội đã và đang hoạt động rất tích cực trong các lĩnh vực mà Canada quan tâm như bình đẳng giới, quyền của người LGBT+, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Các tổ chức xã hội đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy xây dựng xã hội tiến bộ, quan tâm tới tất cả mọi người, lành mạnh và thích ứng tốt". 

TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng - Anh 6

Kể từ lần đầu tổ chức, BridgeFest đã trở thành một sự kiện văn hóa-xã hội thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Sự kiện tại TP.HCM lần này đã nối tiếp hành trình của BridgeFest, khẳng định vai trò của âm nhạc và sự cộng hưởng hành động góp phần xây dựng tương lai bền vững và bình đẳng. 

Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTTDL bày tỏ vui mừng khi BridgeFest 2023 đến với công chúng TP.HCM. “Bộ VHTTDL luôn muốn được thấy nhiều hơn nữa những chương trình nghệ thuật chất lượng và miễn phí dành cho tất cả mọi người, kèm theo những thông điệp mang tính nhân văn, khuyến khích trách nhiệm với xã hội, chia sẻ tình thương yêu, để không ai bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng BridgeFest trong những năm tiếp theo nhằm tạo ra không gian chia sẻ tích cực, yêu thương và trách nhiệm xã hội”, ông Trần Nhất Hoàng nhấn mạnh. 

TP.HCM: Tưng bừng Lễ hội âm nhạc BridgeFest tôn vinh bình đẳng và sự đa dạng - Anh 7

Đêm nhạc bùng nổ tại sân khấu Đường đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia của đông đảo khán giả 

Được phát triển từ SEA Pride 2016 – lễ hội âm nhạc Đông Nam Á tôn vinh tinh thần tự do và bình đẳng trong giới trẻ, BridgeFest tới nay đã được tổ chức sáu năm liên tiếp, ghi dấu ấn như một lễ hội âm nhạc lan tỏa những giá trị nhân văn.

Từ năm 2018, BridgeFest là sự kiện được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Oxfam tại Việt Nam. BridgeFest là một hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu Even It Up - Thu hẹp Khoảng cách của Oxfam nhằm giảm nghèo và xóa bỏ bất bình đẳng.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc