Đêm nhạc tri ân những nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

VHO - Chương trình nghệ thuật đặc biệt Thanh âm Sao và Sao lần 2 năm 2023 với ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tri ân các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) tổ chức sẽ diễn ra vào tối 28.12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc tri ân những nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Anh 1

Các nghệ sĩ tham gia chương trình Thanh âm Sao và Sao năm 2022

Trên sân khấu âm nhạc của Thanh âm Sao và Sao lần 2, 28 nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều thế hệ khác nhau cùng với ban nhạc Tom Chat sẽ cất cao tiếng hát, hòa chung những thanh âm tuyệt vời của âm nhạc và tình người.

Thanh âm tri ân “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” là tiếng lòng của những nghệ sĩ lớn như NSND Thanh Hoa, cùng rất nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Nhiều thế hệ sĩ khác nhau sẽ cùng hát chung lời hát của trái tim trên một sân khấu tại thủ đô Hà Nội và đặc biệt, sẽ không ai nhận cát xê.

Chương trình nghệ thuật lần này có các tiết mục song ca cùng với đơn ca của các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Hồng Liên, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Minh Thu, ca sĩ Hoàng Hiền, Cẩm Tú, Huy Cường, Đinh Hiền Anh, Tôn Sơn, Minh Hằng,... Họ luôn là những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu với những phong cách khác nhau nhưng đầy tinh tế và hát với ngọn lửa đam mê cống hiến.

NSND Thanh Hoa, người chỉ đạo nghệ thuật của chương trình cho biết: “Trong cuộc đời ca hát, tôi đã nhiều lần tham gia các chương trình vì cộng đồng, nhưng đây là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn “sao hát vì nhau”. Tôi đau đáu mong muốn được cùng những thế hệ nghệ sĩ sau này thực hiện một chương trình đặc biệt như thế. Tôi vô cùng hoan hỉ khi có thể mang tiếng hát của mình góp phần chia sẻ phần nào với các nghệ sĩ lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước.”

Lần thứ 2 vinh dự đại diện cho những nghệ sĩ trẻ tham gia Thanh âm Sao và Sao, ca sĩ Minh Hằng giải nhất dòng nhạc dân gian tiếng hát Hà Nội năm 2022 xúc động chia sẻ: “Sau sự thành công của chương trình năm 2022, tôi cảm thấy chương trình thực sự rất ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn. Ngoài sự đóng góp giọng hát nhỏ bé cho chương trình, thế hệ trẻ như tôi còn được học hỏi, được đứng chung sân khấu với những nghệ sĩ nổi tiếng đi trước để tạo nên một chương trình thật sự hoành tráng và mang đậm tình yêu thương giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ”.   

Ca sĩ Huy Cường đã tham gia biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài nước, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên Huy Cường cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương, tính nhân văn sâu sắc mà chương trình Thanh âm Sao và Sao mang lại. “Không phô trương, không ồn ào, nhưng Thanh âm Sao và Sao đã quy tụ được rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng nhiệt tình tham gia mà không nhận bất cứ một khoản thù lao nào. Điều đó thể hiện tình yêu thương, sự gắn kết của “tình người” giữa các thế hệ nghệ sĩ. Tôi rất vui và tự hào khi nhận được lời mời tham gia chương trình này, hy vọng rằng sẽ có nhiều và nhiều hơn nữa những chương trình đầy ý nghĩa như Thanh âm Sao và Sao để tôi và các nghệ sĩ được chung tay chia sẻ và mang niềm vui đến với mọi người”, Huy Cường chia sẻ.

Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền thu được trong chương trình sẽ dành để tri ân, tặng quà tết, giúp đỡ các nghệ sĩ lớn tuổi, ốm đau, hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng là dịp để người yêu nghệ thuật, yêu âm nhạc có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao và góp phần quảng bá, giữ gìn phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc