“Vầng trăng cổ nhạc” tại Cần Thơ thu hút đông đảo khán giả mộ điệu

VHO - UBND TP Cần Thơ phối hợp Đài Truyền hình TP. HCM vừa tổ chức chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần 240 với chủ đề “Đẹp lắm Cần Thơ”, tại công viên Sông Hậu (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), thu hút hàng ngàn khán giả. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1.1.2004 - 1.1.2024). Đến dự và xem chương trình có ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ.

“Vầng trăng cổ nhạc” tại Cần Thơ thu hút đông đảo khán giả mộ điệu - Anh 1

Vầng trăng cổ nhạc lần 240 với chủ đề “Đẹp lắm Cần Thơ”

Sân khấu “Vầng trăng cổ nhạc” lần thứ 240 được thiết kế với hình ảnh sông nước hữu tình, ghe thuyền xuôi ngược, khán giả được thưởng thức những tiết mục văn nghệ mang đậm chất miền Tây, khắc họa lại hình ảnh chiếc phà Cần Thơ bao kỷ niệm; những phiên chợ nổi trên sông chứa đựng nghĩa tình của người dân miền Tây Nam Bộ. 

Chương trình có sự góp mặt của những nghệ sĩ: NSND Thanh Tuấn, NSND Trọng Hữu, NSND Thanh Nam; NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Ngọc Đợi, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Võ Minh Lâm, Bùi Trung Đẳng, Trinh Trinh, Thu Vân… cùng các ca sĩ Quỳnh Trang, Yến Ngọc, Thiên Hương, Trường Sang…

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Vầng trăng cổ nhạc” là chương trình nghệ thuật được tổ chức xuyên suốt trong hơn 20 năm qua, được đánh giá cao về tính chuyên môn nghệ thuật, đặc biệt đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của đông đảo khán giả một điệu yêu thích loại hình âm nhạc đặc sắc dân tộc, cùng góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của đất nước trong thời kỳ hội nhập.

“Vầng trăng cổ nhạc” tại Cần Thơ thu hút đông đảo khán giả mộ điệu - Anh 2

Tái hiện không gian văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ trong chương trình

“Vầng trăng cổ nhạc đã góp phần lan tỏa những thành tựu nổi bật của thành phố trung tâm ĐBSCL đã đạt được trong 20 năm qua trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt, Chương trình nêu bật giá trị lịch sử hào hùng của thành phố qua những tiết mục ca cảnh nói về Vòng Cung rực màu hoa lửa.

Trong 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Quân và dân TP Cần Thơ đã một lòng đoàn kết, phấn đấu, tập trung huy động các nguồn lực, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế để xây dựng và phát triển TP Cần Thơ. Qua đó tạo được những dấu ấn, ấn tượng tốt đẹp; vị thế, tiềm lực kinh tế của thành phố có nhiều chuyển biến đáng kể trên nhiều lĩnh và từng bước khẳng định vị trí, vai trò là trung tâm của vùng ĐBSCL”, ông Nguyễn Thực Hiện nhấn mạnh.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc