Sản xuất show truyền hình thực tế về văn hóa vùng miền

VHO - Đại diện Tập đoàn Yeah1 cho biết, trong quý IV năm 2024, đơn vị này sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ NN&PTNT cùng nền tảng TikTok cho ra mắt chương trình truyền thực tế với tên gọi Haha nông dân.

Thông qua những thước phim chân thực về các vùng đất, điểm đến hấp dẫn trải dọc khắp mảnh đất hình chữ S, chương trình truyền hình thực tế Haha nông dân hứa hẹn sẽ mang những hình ảnh mới mẻ về cảnh sắc, con người và đặc sản của từng vùng, miền. Từ đó, góp phần giới thiệu, quảng bá một cách gần gũi mà hiệu quả du lịch, văn hóa Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước.

Sản xuất show truyền hình thực tế về văn hóa vùng miền - Anh 1

Đại diện các bên ký kết hợp tác sản xuất chương trình

Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 Lê Phương Thảo khẳng định: “Mục tiêu của chương trình là tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Việt Nam không giới hạn. Đó là các cảnh đẹp, du lịch làng nghề, con người, văn hóa và nông sản của từng vùng, miền”.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình dưới vai trò khách mời sẽ tạm rời ra thành thị để về với những vùng đất bình yên. Để trở thành nhà nông thực thụ, họ sẽ phải tự mưu sinh bằng việc canh tác, chăn nuôi, chăm bón và thu hoạch nông sản và cùng nhau tạo nên gia đình nhỏ ấm cúng, rộn ràng tiếng cười ở chốn thôn quê.

Trong chương trình, khán giả sẽ có dịp chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp khắp mọi miền quê, cảm nhận được sự ấm áp của tình người, bản sắc văn hóa và sự phong phú của nông sản Việt Nam.

Trong Haha nông dân, từ những thước phim rất đỗi bình dị, đời thường, bình dị và trong trẻo, cùng những trải nghiệm thực tế của các nhân vật khách mời, chương trình sẽ tôn vinh sự cần mẫn, chăm chỉ lao động của người nông dân.

Chương trình còn mở ra cho khán giả những cảnh sắc tuyệt đẹp miền quê, bản sắc văn hóa và đặc biệt là sự phong phú của nông sản Việt ở mỗi vùng miền. Những giá trị gia đình, cộng đồng, sự lao động cần mẫn của con người miền quê được tôn vinh một cách đậm nét trong chương trình.

Chương trình hy vọng có thể truyền tải mạnh mẽ thông điệp tới giới trẻ thành thị để hình thành kết nối tự nhiên với những con người, văn hóa bản địa và cảnh sắc thiên nhiên trên mọi nẻo đường. Qua đó, khơi gợi sự mong muốn trải nghiệm, tinh thần tự do của các bạn trẻ nói riêng và công chúng nói chung, góp phần thúc đẩy du lịch đất nước phát triển

Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng đến việc đẩy mạnh Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thúc đẩy việc xây dựng thương hiệu, tuyên truyền và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên phương tiện số. Điều này sẽ góp phần xúc tiến thương mại điện tử trong nước và giao thương quốc tế cho các sản vật địa phương.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc