Tự ý “vượt rào”, cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt sẽ bị xử lý

Tự ý “vượt rào”, cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt sẽ bị xử lý

VH- Sở VHTT TP.HCM đang tiến hành xử lý hành vi tự ý “vượt rào” trao danh hiệu cho các thí sinh trong cuộc thi “Duyên dáng doanh nhân Việt 2016” của Công ty Mỹ thuật Truyền thông Ngôi sao Việt.

Trước đó, tối 19.6 chung kết cuộc thi “Duyên dáng doanh nhân Việt 2016” đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM. Điều đáng nói là cuộc thi có 50 thí sinh tham gia thì đến hơn một nửa trong đó đều có giải thưởng. BTC cuộc thi đã vi phạm quy định khi tự ý phong danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1, 2, 10 giải Á khôi 3 và 26 giải phụ như Hoa khôi năng động, Hoa khôi hòa bình… mà không được phép.
Trao đổi với phóng viên Báo Văn Hóa, ông Võ Trọng Nam- Phó GĐ Sở VHTT TP.HCM cho biết Sở không cấp phép cuộc thi Hoa khôi. Theo đó, Sở VHTT TP.HCM đã cấp giấy phép 476/GP-SVHTT đồng ý cho Công ty Mỹ thuật Truyền thông Ngôi sao Việt tổ chức cuộc thi “Duyên dáng doanh nhân Việt 2016” tại Nhà hát Hòa Bình. Vì trong đề án, cuộc thi nêu rõ chỉ tuyển chọn thí sinh tại khu vực TP.HCM nên Sở có thẩm quyền cấp phép”.

Tự ý “vượt rào”, cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt sẽ bị xử lý - Anh 1

Tự ý “vượt rào”, cuộc thi Duyên dáng doanh nhân Việt sẽ bị xử lý - Anh 2

Trang web của Công ty Mỹ thuật Truyền thông Ngôi sao Việt quảng bá nội dung, hình ảnh không đúng với nội dung giấy phép 476/GP-SVHTT do Sở VHTT TP.HCM cấp


Tuy nhiên, nhà tổ chức chương trình này đã tự ý “vượt rào”, không làm theo như trong đề án đã xin phép trước đó. Ngay trên trang web của cuộc thi này tại phần mục đích cũng đã nêu rõ đối tượng tham gia không chỉ tại TP.HCM mà trên cả nước. “Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú và lành mạnh cho các nữ doanh nhân đang giữ vị trí điều hành các công ty, doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước, chương trình nhằm tôn vinh vẻ đẹp, sắc của các nữ doanh nhân Việt Nam”. Hay phần đối tượng ghi rõ “Đối tượng tham gia nữ tuổi từ 22 đến 59 đang điều hành các doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước. Mỗi thí sinh tham gia phải đóng lệ phí là 5 triệu đồng”.
Không chỉ tự ý phong danh hiệu cuộc thi, trước đó BTC này đã tự ý tổ chức vòng bán kết tại Mũi Né, Phan Thiết trong hai ngày 5 và 6.6, trong khi Sở VHTT TP.HCM cấp phép ngày 14.6!

Ông Võ Trọng Nam cho biết, trong tuần này Thanh tra Sở sẽ mời BTC cuộc thi lên làm việc và đưa ra biện pháp xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Mai Linh
 

Ý kiến bạn đọc