Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh

VHO - Diễn ra từ ngày 25 – 27.10 tại TP Bắc Ninh, “Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh - phiên thứ II năm 2023” do Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, VietGap, GlobalGap, hữu cơ, Ocop, chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không chỉ tại Bắc Ninh mà có cả các địa phương lân cận.

 Với chủ đề “sản phẩn nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm Ocop” “Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh” - phiên thứ II năm 2023 được tổ chức nhằm  góp phần thực hiện Đề án “Bắc Ninh phấn đấu không còn thực phẩm không an toàn” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh - Anh 1

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Lệ Tuyết và các đại biểu tham quan các gian hàng tại phiên chợ

 Tạo điều kiện cho các cá nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp có cơ hội kết nối, liên kết tiêu thụ sản phẩm. Nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

Tham gia Phiên chợ có 22 gian hàng và 1 khu trải nghiệm; trong đó có 4 gian hàng của các tỉnh lân cận gồm: Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Hà Giang; 17 gian của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong tỉnh với các sản phẩm chủ yếu đạt tiêu chuẩn Ocop, Việt Gap, An toàn và một số sản phẩm chế biến từ nông sản và phục vụ nông nghiệp. Và 1 khu trải nghiệm, quảng bá làng nghề gốm Phù Lãng - huyện Quế Võ.

Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh - Anh 2

Gian hàng đặc sản bánh phu thê 

Ban Tổ chức cho biết, đây là phiên chợ thứ 2 trong năm 2023; tiến tới năm 2024 sẽ tổ chức 3 phiên chợ. Thông qua phiên chợ để quảng bá giới thiệu các sản phẩm an toàn, ocop trong và ngoài tỉnh đến đông đảo nhân dân với giá cả từ nhà sản xuất, hợp tác xã. Đây là hoạt động chào mừng thành công đại hội đại biểu Hội nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ 10;  thực hiện chương trình mỗi xã, phường, thị trấn 1 sản phẩm Ocop...

LÊ KHIÊM

Ý kiến bạn đọc