Hàng nghìn suất quà yêu thương đến với công nhân, người lao động nghèo Đà Nẵng

VHO - Nằm trong những hoạt động hỗ trợ người lao động, người nghèo dịp Tết Nguyên đán 2024, "Chợ Tết 0 đồng" tại thành phố Đà Nẵng đã thu hút hàng ngàn người tham gia, ủng hộ.

Chương trình do Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng phối hợp cùng các nhà tài trợ đồng tổ chức với tổng trị giá 800 triệu đồng.

Đến dự chương trình Chợ Tết 0 đồng có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa, đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, các sở, ban, ngành, Hội Chữ thập đỏ 7 quận/huyện, 56 xã/phường và 1.000 hộ dân được hưởng lợi từ "Chợ Tết 0 đồng".

Hàng nghìn suất quà yêu thương đến với công nhân, người lao động nghèo Đà Nẵng - Anh 1

Người lao động được nhận phiếu mua hàng trị giá 600 nghìn đồng

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn quan tâm đến các đối tượng người có công, chính sách, đồng bào miền núi, biên giới hải đảo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những hoạt động của Đà Nẵng, trong đó thể hiện ở các nội dung ấn tượng trong lĩnh vực kinh tế, chuyển đổi số. Đặc biệt trong những ngày giáp Tết, Đà Nẵng là địa phương có rất nhiều hoạt động đi trước đón đầu ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.

Hàng nghìn suất quà yêu thương đến với công nhân, người lao động nghèo Đà Nẵng - Anh 2

Với phiếu mua hàng, người dân dễ dàng lựa chọn, mua sắm các sản phẩm thiết yếu

"Đà Nẵng đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo làm sao mỗi bước phát triển kinh tế đều công bằng, hiệu quả, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người dân", ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Tại "Chợ Tết 0 đồng", 1.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023, những nhóm dễ bị tổn thương khác tại TP Đà Nẵng được nhận phiếu mua hàng trị giá 600.000 đồng để lựa chọn, mua sắm các sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu vui Xuân đón Tết.

Hàng nghìn suất quà yêu thương đến với công nhân, người lao động nghèo Đà Nẵng - Anh 3

Niềm vui của những người nội trợ khi được đi sắm tết sớm

Cùng với "Chợ Tết 0 đồng", còn có chương trình gói và tặng 1.000 chiếc bánh chưng cho các đối tượng là sinh viên, công nhân viên do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải ở lại thành phố, không về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết 2024; người bán vé số, người bán hàng rong và người vô gia cư, hộ gia đình có thu nhập thấp tại TP Đà Nẵng. Ngoài ra người dân còn được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí tại các gian hàng miễn phí như: cắt tóc, tặng thư pháp, tư vấn sức khỏe, chụp ảnh Tết, gian hàng miễn phí.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng (LĐLĐ) đã đến thăm, tặng quà cho công nhân lao động tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Tại những địa điểm này, đoàn hỏi thăm công việc, đời sống và nắm bắt tình hình những lao động đón Tết xa quê, đồng thời trao 20 phần quà, mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng cho đoàn viên, người lao động.

Hàng nghìn suất quà yêu thương đến với công nhân, người lao động nghèo Đà Nẵng - Anh 4

Gian hàng cắt tóc miễn phí cho người dân

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ thành phố trao gần 1.000 suất quà cho nữ đơn thân, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang... Đây là những hoạt động thiết thực của Đà Nẵng nhằm góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” với mong muốn đoàn viên, người lao động được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc