Hơn 100 nghệ sĩ sẽ trình diễn trong “Thiên đường opera”

VHO – Theo thông tin từ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB), chương trình nghệ thuật mang tên “Thiên đường Opera - Paradiso dell’opera” sẽ ra mắt công chúng tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào đêm 21 và 22.6, với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ.

Hơn 100 nghệ sĩ sẽ trình diễn trong “Thiên đường opera” - Anh 1

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh đang tập luyện cùng các nghệ sĩ VNOB

Nói đến xứ sở Italia, bên cạnh những công trình kiến trúc, nghệ thuật hội họa, còn là cái nôi của nghệ thuật đỉnh cao nhất trên toàn thế giới - opera. Có thể nói, opera là một trong những biểu hiện văn hóa chân thực và nguyên bản nhất của đất nước có dòng sông Venice huyền thoại, kể câu chuyện của Italy một cách hoàn toàn khác biệt với các nước khác trên thế giới. Danh tiếng về nghệ thuật opera Italia được tạo nên bởi vô số vô số nhà hát, nghệ sỹ và đặc biệt là tác phẩm theo trường phái lãng mạn.

Những tác phẩm lừng danh như De' miei bollenti spiriti, O soave fanciulla hay Il Bacio….  nói về tình yêu đôi lứa, sự thủy chung, niềm hạnh phúc, hay nỗi buồn của nàng Violetta trong Addio del passato, sự tuyệt vọng của Cavaradossi trước giờ hành hình trong E lucevan le stele… đều mang đến cái đẹp đến nao lòng của sự lãng mạn đặc trưng của mảnh đất hình chiếc ủng.

Hơn 100 nghệ sĩ sẽ trình diễn trong “Thiên đường opera” - Anh 2

Các nghệ sĩ của VNOB đang trong những ngày tập luyện cuối cùng cho chương trình

Nghệ sĩ Phan Mạnh Đức, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cho biết, với mong muốn đưa khán giả đến với cái nôi opera thế giới, đắm mình trong không gian Đông Nam Âu với đấu trường La Mã cổ xưa, những cánh đồng thơ mộng, những đêm mưa sấm chớp, những buổi dạ tiệc của giới quý tộc châu Âu, gặp gỡ những cặp đôi yêu nhau say đắm, một chút điểm xuyết của âm nhạc Mozart…Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam quyết định cho ra mắt chương trình nghệ thuật mang tên “Thiên đường Opera - Paradiso dell’opera” với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ vào đêm 21 và 22.6 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình được dàn dựng qua ý tưởng tái hiện đấu trường La Mã sôi động với âm nhạc kinh điển và vũ điệu đương đại của Tổng đạo diễn, NSND Nguyễn Hồng Phong. Bên cạnh đó là sự thăng hoa của nhạc trưởng tài năng Đồng Quang Vinh và các nghệ sĩ opera nổi tiếng của Việt Nam như Tố Loan, Huy Đức, Thanh Bình, Trần Trang, Bùi Trang, Anh Vũ… Đặc biệt, đêm diễn còn có sự góp mặt của nghệ sĩ khách mời người Hàn Quốc, Kim Yeo Won và hai gương mặt trẻ đầy triển vọng - Đỗ Vũ Trang Nhung và Trường Linh -  cùng dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. 

Hơn 100 nghệ sĩ sẽ trình diễn trong “Thiên đường opera” - Anh 3

Nói về “Thiên đường Opera - Paradiso dell’opera”, nghệ sĩ Phan Mạnh Đức, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn khán giả sẽ được thưởng thức một cách thực sự thế nào là Backtosuperclassic, một khoảnh khắc của ảo ảnh và hiện thực trên đấu trường rực lửa của nghệ thuật opera Italia”.

Các nghệ sĩ của VNOB đang trong những ngày tập luyện cuối cùng, với hy vọng đem đến cho các khán giả yêu nghệ thuật những đêm diễn thăng hoa tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

QUANG ANH; ảnh: VNOB

Ý kiến bạn đọc