Đêm nhạc “Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca”

VHO – Tối qua 5.8, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra chương trình nghệ thuật giới thiệu chân dung âm nhạc – nhạc sĩ Tôn Thất Lập với chủ đề “Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca”. Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Đêm nhạc “Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca” - Anh 1

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến và nhiều nghệ sĩ, diễn viên tham gia đêm nhạc 

Chương trình do Sở VHTT chủ trì, phối hợp cùng Hội Âm nhạc Thành phố, Thành Đoàn Thành phố, Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức, được diễn ra trang trọng sau hơn 10 ngày nhạc sĩ Tôn Thất Lập mất, mang đậm tình tri ân, tưởng nhớ đến những đóng góp của người nhạc sĩ tài hoa. 

Phát biểu tại đêm nhạc, Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Trần Thế Thuận nhấn mạnh, đêm nhạc “Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca” nhằm tri ân và tưởng nhớ những cống hiến của nhạc sĩ Tôn Thất Lập cho nền âm nhạc cách mạng, đồng thời mong muốn khắc họa những điểm son trong sự nghiệp sáng tác của ông ở những thời kỳ cách mạng, trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Từ những năm cuối thập niên 1960, thời kỳ nổi lên phong trào phản chiến của học sinh - sinh viên, nhạc sĩ Tôn Thất Lập là một trong những gương mặt tiêu biểu có những ca khúc ảnh hưởng đến nhiều thế hệ thanh niên trong nước như: Hát cho dân tôi nghe, Hát cho quê hương, Lúa reo trên khắp cánh đồng, Xuống đường, Người đợi người, Hát trong tù, Lúa reo trên những cánh đồng... đã đồng hành cùng sinh viên – học sinh Sài Gòn trong những đêm không ngủ. 

Đêm nhạc “Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca” - Anh 2

Đêm nhạc đã giới thiệu đến công chúng sự nghiệp sáng tác hơn 60 năm của người nhạc sĩ tài hoa

Trong thời kỳ TP.HCM bước vào công cuộc xây dựng và phát triển, nhạc sĩ Tôn Thất Lập đã đóng góp rất tích cực vào sự nghiệp văn học nghệ thuật của Thành phố. Những sáng tác của ông trong giai đoạn này thể hiện hơi thở thời đại, tạo thêm luồng gió mới, nhịp sống tràn đầy khát vọng. 

Bên cạnh vai trò sáng tác, nhạc sĩ Tôn Thất Lập từng đảm nhiệm các chức vụ: Giám đốc Trung  tâm Văn hóa dân tộc thuộc Sở Văn hóa - Thông tin Thành phố (nay là Sở VHTT Thành phố), Phó Tổng Thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam... Ông vinh dự nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật đợt II, năm 2007 và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Chương trình nghệ thuật chân dung âm nhạc - Nhạc sĩ Tôn Thất Lập với chủ đề “Tôn Thất Lập – Vang mãi những bài ca” đã giới thiệu đến công chúng sự nghiệp sáng tác hơn 60 năm, bền bỉ qua những giai đoạn lịch sử với nhiều ca khúc in dấu sâu đậm với khán giả của ông. Chương trình còn giao lưu với những người thân trong gia đình của nhạc sĩ Tôn Thất Lập, những đồng nghiệp, thế hệ sinh viên ngày nay.

Đêm nhạc với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ: Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, NSƯT. Vân Khánh, Phương Thanh, Hiền Thục, Lân Nhã, Quốc Đại, Duyên Huyền, Thanh Sử, Cao Công Nghĩa, Dương Quốc Hưng, Thanh Ngọc, Tùng Lâm, Lưu Hiền Trinh, Phan Ngọc Luân, Thùy Trinh, Trúc Lai, Đăng Quân, My Phôn, CLB Truyền thống Thành Đoàn, Nhóm Lạc Việt, Nhóm 135, Nhóm Aria Arts Center và MC Quỳnh Hoa…

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc