Nhạc sĩ Xuân Phương, tác giả "Mong ước kỷ niệm xưa" qua đời

VHO - Nhạc sĩ Xuân Phương, tác giả của Mong ước kỷ niệm xưa và nhiều ca khúc gắn bó với các thế hệ khán giả, đã qua đời tại Hà Nội sáng 29.11, ở tuổi 50. Việc nhạc sĩ Xuân Phương qua đời quá sớm khiến người thân, bạn bè và người hâm mộ đau xót, thương tiếc.

Nhạc sĩ Xuân Phương, tác giả

Nhạc sĩ Xuân Phương là tác giả âm nhạc và ca khúc chủ đề của rất nhiều bộ phim truyền hình 

Nhạc sĩ Xuân Phương, tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Phương, sinh năm 1973, quê ở Hưng Yên. Gia đình có truyền thống nghệ thuật nên ngay từ nhỏ, nhạc sĩ Xuân Phương đã được theo học piano tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, nhạc sĩ Xuân Phương về công tác tại Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, vừa giảng dạy, vừa sáng tác.

Nhạc sĩ Xuân Phương là tác giả âm nhạc và ca khúc chủ đề của rất nhiều bộ phim truyền hình đình đám, nổi bật nhất trong số này là bài hát Mong ước kỷ niệm xưa do Tam ca 3A thể hiện từng được sử dụng trong phim Xin hãy tin em; Lời ru cho con (phim Của để dành) và Lời chưa nói trong phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Tuy sáng tác cho phim nhưng hầu hết những ca khúc này đều trở thành ca khúc độc lập, được nhiều ca sĩ lựa chọn biểu diễn trên sân khấu và cả các cuộc thi âm nhạc. Đặc biệt, ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa trở thành bài hát chia tay của các thế hệ học sinh, sinh viên khi xa trường, xa lớp... Các tác phẩm của nhạc sĩ Xuân Phương là giàu giá trị nghệ thuật, giàu cảm xúc, giai điệu hấp dẫn, trẻ trung, tươi sáng…

QUANG ANH

Ý kiến bạn đọc