Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Những hình ảnh đời thường trong “Gặp gỡ tháng 3”

Thứ Năm 23/03/2023 | 17:01 GMT+7

VHO- 200 bức tranh sơn dầu trên toan, màu nước, lụa sẽ cùng góp mặt trong triển lãm với tên gọi  “Gặp gỡ tháng 3”. Triển lãm sẽ ra mắt vào sáng 25.3, kết thúc vào 31.3 tại Megan Art, tòa nhà New skyline, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

200 bức tranh được thể hiện với nhiều phong cách, là những hình ảnh đời thường quen thuộc, khi là một nét tường rêu phủ trong con ngõ vắng, một chiếc xe đạp cũ chở những đóa hoa xuân vào phố, lúc lại là hình ảnh phố xá tấp nập ngược xuôi mưu sinh, đó còn là những cánh đồng đầy hoa tím nở trên triền núi, dọc thung lũng Mường Hoa. Đó cũng còn là những nhành mai mùa xuân đua nhau khoe sắc dưới màu xanh trầm lặng của núi, của rừng, những con đường tháng 3 Tây Bắc đỏ trời hoa gạo nở….

Tất cả hình ảnh về cuộc sống và thiên nhiên tươi đẹp đó, dưới góc nhìn rất riêng của từng họa sĩ đã có thêm một đời sống mới. Qua từng nét cọ nét cọ vẻ thiên nhiên và cuộc sống biến hóa thành diện mạo mới, đầy suy tưởng.

Đây là một cuộc triển lãm đặc biệt, 11 họa sĩ góp mặt trong triển lãm đều là những họa sĩ của Megan Art bao gồm: Hoạ sĩ Lương Giang, Duy Dũng,Tuấn Lâm, Minh Đức, Sơn Tùng,Thanh Tùng, Quỳnh Trang, Hải Anh, Nguyễn Thơm, Hoài Thương, Đức Phúc. Đây cũng là những thầy cô giáo, có nhiều năm kinh nghiệm về dạy họa. Điểm đặc biệt ở chỗ, bên cạnh những bức tranh của các thầy cô, còn có các bức tranh của một lớp học đặc biệt, lớp học nghệ thuật của 8 học sinh mắc hội chứng tự kỷ bao gồm: Nguyễn Trung Hiếu (1999), Vũ Đỗ Tuấn Duy (2007), Nguyễn Văn Duy (2008), Trịnh Khánh Hiền (2000), Nguyễn Hoàng Đan (2005), Phạm Khôi Nguyên (2004), Thái Bình Phú Gia (2011). Đây là những học sinh trong lớp vẽ thiện nguyện do Họa sĩ Lương Giang sáng lập từ 5 năm trước.

Họa sĩ Lương Giang, người sáng lập Megan Art và đồng hành cùng lớp vẽ thiện nguyện cho biết: Megan Art tổ chức triển lãm “Gặp gỡ tháng 3’’ lần này là dịp để khán giả chiêm ngưỡng thành quả trong rất nhiều năm nghiên cứu ,tích lũy của các họa sĩ Megan Art. Đó cũng là là những trải nghiệm tâm tư của các học viên, cảm xúc tình cảm, ước mơ của các bạn nhỏ trong lớp vẽ thiện nguyện.

Tranh của cây cọ "nhí" Vũ Đỗ Tuấn Duy

Lý do để có cuộc “Gặp gỡ tháng 3” của cả thầy và trò theo giải thích của họa sĩ Lương Giang, sau 2 năm dài dịch bệnh, giãn cách…các hoạt động học tập và nghệ thuật đều phải dừng lại trong một thời gian rất dài. Và thời điểm bây giờ là chính là “ngày đẹp trời” để thầy và trò có thể đứng chung một triển lãm. Triển lãm như một sự động viên về tinh thần, để cả thầy và trò đều có thêm động lực trong năm mới. Để thầy cô có thể dạy tốt hơn, học viên “chịu” thể hiện mình hơn, biết vẽ nên mơ ước của chính bản than mình, bộc lộ đầy đủ năng khiếu và hơn hết, hội họa chính là kênh giao tiếp quan trọng của những học viên mắc chứng tự kỷ đối với mọi người xung quanh.

5 năm là chặng đường dài của một lớp học thiện nguyện mà ở đó, các thầy các cô của Megan Art đã nhìn ra khả năng của từng học viên nhỏ tuổi, uốn nắn từng nét cọ, dạy từ cách pha màu, dạy cả cách kiềm chế cảm xúc và thậm chí trong nhiều giờ học, thầy cô giáo vừa dạy còn vừa phải dỗ thì học viên mới đồng ý ngồi ngồi ngoan mà vẽ.

Vượt qua bao khó khăn về kinh tế do dịch bệnh mang đến, người sáng lập lớp học là cô giáo Lương Giang vẫn cố gắng duy trì đều đặn các buổi lên lớp. Nhiều phụ huynh của lớp học thiện nguyện ngỏ lời san sẻ cùng cô một chút ít học phí, cô đều lắc đầu từ chối và bảo: “Phụ huynh cố gắng thì cô cũng phải cố gắng, chừng nào cô còn gánh vác được thì vẫn sẽ gánh vác, để lớp học luôn là nơi của tình yêu, của lòng đam mê nghệ thuật và còn là động lực để các học viên tự tin, nhận ra giá trị của mình, được làm việc có ý nghĩa ,và sau này có thể cống hiến được tài năng nghệ thuật dù ít, dù nhiều cho xã hội.

MỘC MIÊN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top