“Sen” trong tranh của họa sĩ cố đô Huế

VHO - Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Hội Mỹ thuật Huế tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Lotus” của họa sĩ Lê Hòa, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 5 đến 10.8.

“Sen” trong tranh của họa sĩ cố đô Huế - Anh 1

“Sen” trong tranh của họa sĩ cố đô Huế - Anh 2

Họa sĩ Lê Hòa kể những câu chuyện đời thường qua hình tượng sen

Triển lãm gồm 30 bức tranh và tác phẩm sắp đặt trên các chất liệu acrylic, tổng hợp, thể hiện về hình tượng sen – một đề tài quen thuộc với giới nghệ thuật.

Bằng tư duy khám phá, tìm tòi cũng như mong muốn truyền tải tình cảm sâu sắc về sen, họa sĩ Lê Hòa đã mang đến công chúng Thủ đô những góc nhìn chân thật, lãng du và đầy hơi hướng triết lý. Theo họa sĩ Lê Hòa, sen không còn nằm ở việc vẽ hoa, lá, hay thân, mà họa sĩ đào sâu hơn để kể những câu chuyện đời thường, giàu triết lý qua hình tượng này.

“Sen” trong tranh của họa sĩ cố đô Huế - Anh 3

“Sen” trong tranh của họa sĩ cố đô Huế - Anh 4

Màu sắc trong tranh của họa sĩ ấm và nhã, nét vẽ không quá cầu kỳ nhưng lại rất tinh tế và Á đông. Mỗi chủ đề tranh, hay trong từng tác phẩm, họa sĩ đều để lại được dấu ấn riêng. Đặc trưng trong tranh của họa sĩ là những họa tiết nổi, gồ ghề, ẩn hiện tạo nên cảm nhận về sự xưa cũ, cổ kính.

Họa sĩ Lê Hòa sinh năm 1983 tại thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, tốt nghiệp chuyên ngành hội họa, Trường Đại học Nghệ thuật Huế .

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc