Triển lãm “Mộng Viễn Đông” đón gần 1.000 lượt khách trong ngày khai mạc

VHO - “Mộng Viễn Đông” - triển lãm quy mô lớn lần thứ hai do Sotheby’s tổ chức tại Việt Nam, đang diễn ra tại Park Hyatt Saigon, từ ngày 14-17.8. Trong ngày mở cửa đầu tiên, triển lãm thu hút gần 1.000 lượt khách tham dự.

Triển lãm “Mộng Viễn Đông” đón gần 1.000 lượt khách trong ngày khai mạc - Anh 1

Công chúng chiêm ngưỡng tác phẩm “La Baie d’Along” (Vịnh Hạ Long) của Jean-Louis Paguenaud tại triển lãm

“Nhân kỷ niệm 50 năm hoạt động ở châu Á của Sotheby’s, chúng tôi tiếp tục mang đến một trong những triển lãm nghệ thuật Đông Dương quy mô lớn nhất Việt Nam, với hơn 50 tác phẩm chưa từng ra mắt công chúng Việt Nam của các giáo sư Trường Mỹ thuật Đông Dương (EBAI) và họa sĩ du hành từ Pháp”, Nathan Drahi, Giám đốc Điều hành Sotheby’s châu Á, chia sẻ.

Nối tiếp thành công của “Hồn xưa bến lạ” vào tháng 7.2022 - triển lãm đầu tiên Sotheby’s tổ chức tại Việt Nam, tôn vinh nghệ thuật của các họa sĩ bậc thầy xuất thân từ Trường Mỹ thuật Đông Dương; trong lần trở lại Việt Nam vào tháng 8 năm nay, Sotheby’s chào đón khách thưởng lãm cùng khám phá xứ Đông Dương một thời, qua câu chuyện và lăng kính nghệ thuật của những nghệ sĩ người Pháp từng đi qua hoặc ở lại với vùng đất và con người nơi đây.

Triển lãm “Mộng Viễn Đông” đón gần 1.000 lượt khách trong ngày khai mạc - Anh 2

Nhiều nghệ sĩ đã đến thưởng lãm trưng bày nghệ thuật

Triển lãm “Mộng Viễn Đông” ngày đầu tiên đã thu hút sự chú ý của những tên tuổi hàng đầu đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, như đạo diễn Trần Anh Hùng và diễn viên điện ảnh Trần Nữ Yên Khê, Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko, Giám đốc Sáng tạo Hà Đỗ, Hoa Hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, nhà sản xuất âm nhạc Touliver, rapper kiêm nhà sản xuất  âm nhạc Rhymastic, nhà thiết kế thời trang Lý Quí Khánh, người mẫu Quang Đại, v.v. và gần 1.000 khách tham quan, bao gồm cộng đồng yêu thích hội họa, lịch sử, những người nước ngoài sống tại TP.HCM.

Thông qua “Mộng Viễn Đông”, khi thưởng lãm tác phẩm của các nghệ sĩ Pháp từng du hành và giảng dạy tại Việt Nam, ta có thể nhận thấy tình cảm chân thành của họ đối với con người và nơi chốn mà họ đã vẽ. Đó là thời kỳ của niềm hy vọng và sự cảm mến, được thể hiện giữa các nền văn hóa bằng ngôn ngữ nghệ thuật.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc