Triển lãm thư pháp Việt với chủ đề “Cội nguồn”

VHO - Sáng ngày 16.8, tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM đã diễn ra chương trình khai mạc Triển lãm Thư pháp Việt với chủ đề "Cội nguồn". Triển lãm quy tụ hơn 150 tác phẩm thư pháp đặc sắc từ các ông đồ trên khắp cả nước. Chủ đề các tác phẩm tập trung thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, cuộc sống, con người, vốn quý báu của ca dao tục ngữ Việt Nam.

Triển lãm thư pháp Việt với chủ đề “Cội nguồn” - Anh 1

Triển lãm thu hút hơn 80 nhà thư pháp tham gia

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM cho biết, với chặng đường 48 năm hình thành và phát triển, Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố thành đã lập nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm và thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Trong đó, câu lạc bộ Thư pháp đã hoạt động hơn 17 năm, góp phần gìn giữ và phát triển văn hóa truyền thống dân tộc. Theo ông Hồng Phúc, đây là triển lãm thư pháp lớn nhất TP.HCM từ trước đến nay và có thể lớn nhất cả nước, khi mang dấu ấn đặc biệt về số lượng tác phẩm, số lượng ông đồ tham dự và cả quy mô tổ chức. “Thông qua các tác phẩm, nghệ sĩ thư pháp mang đến đời sống tinh thần phong phú cho người dân. Đây là giá trị tinh thần rất quý”, ông Phúc nhấn mạnh.

Triển lãm thư pháp Việt với chủ đề “Cội nguồn” - Anh 2

Lễ khai mạc thu hút được đông đảo người yêu thư pháp

Theo đó, triển lãm “Cội nguồn” trưng bày hơn 150 tác phẩm của hơn 80 nhà thư pháp, ông đồ đến từ 24 tỉnh, thành trong cả nước như: TP.HCM, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai… Với các tác phẩm được sáng tác trên chất liệu bằng lụa, khung kính, gỗ, canvas…, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước; tình cảm dành cho ông bà, cha mẹ; những câu ca dao, tục ngữ, thơ ca.

Triển lãm thư pháp Việt với chủ đề “Cội nguồn” - Anh 3

Hoạt động tặng chữ thư pháp sẽ diễn ra xuyên suốt 

Chương trình cũng là dịp để tôn vinh các nghệ sĩ thư pháp có nhiều cống hiến và mang lại các tác phẩm đậm tính nhân văn. Mang lại một sân chơi bổ ích, góp phần lan toả đến người dân và khách du lịch về nét đẹp văn hoá truyền thống và phong trào thư pháp Việt. Ngoài ra, cùng với trưng bày, giới thiệu tác phẩm thư pháp, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng chữ thư pháp, thưởng thức trà đạo, giao lưu cùng ông đồ, workshop viết thư pháp…

Triển lãm thư pháp chữ Việt Cội nguồn sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 20.8 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc