Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

VHO- Sáng 9.10, tại Công viên tượng đài Nguyễn Trung Trực diễn ra tổng kết Liên hoan và khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 38 năm 2023. Triển lãm Liên hoan nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội truyền thống kỷ niệm 155 năm Ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 - 2023).

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Anh 1

Các đại biểu xem trưng bày, triển lãm ảnh tại Liên hoan ảnh

Với chủ đề "Đất nước - con người Đồng bằng sông Cửu Long hội nhập và phát triển". Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 38 năm 2023 diễn ra từ ngày 9 đến 13.10.2023 trưng bày, triển lãm 178 bộ ảnh và ảnh đơn màu, trắng đen của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Ông Nguyễn Thiện Cẩn - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang cho biết; Liên hoan là hoạt động nghệ thuật có nhiều ý nghĩa, mang tính truyền thống của khu vực, nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh gặp gỡ, trao đổi, học tập lẫn nhau, góp phần sáng tác, quảng bá tác phẩm và đưa nghệ thuật nhiếp ảnh đến với công chúng ngày càng sâu rộng hơn. Để có những bức ảnh đẹp, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh của Đồng bằng sông Cửu Long đã bám sát thực tiễn sinh động của cuộc sống, lăn lộn với phong trào, tìm kiếm những khoảnh khắc từ trái tim, cho ra đời hàng ngàn bức ảnh có giá trị cao về mặt nghệ thuật và tư tưởng.

Qua gần 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được trên 2.000 ảnh của hơn 300 tác giả ở 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long gửi tham dự Liên hoan ảnh gồm ảnh màu, ảnh trắng đen và hàng chục bộ ảnh lần đầu tiên gửi về. Ban Giám khảo đã chọn 178 bộ ảnh, ảnh đơn trưng bày triển lãm và 20 bộ ảnh, ảnh đơn để trao giải.

Tại Liên hoan, hai cuộc thi hấp dẫn được tổ chức là cuộc thi "Ảnh đẹp Kiên Giang" và cuộc thi "Ảnh Marathon" trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh, sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị.

Ban Tổ chức trao 20 giải thưởng cho các tác giả đoạt giải tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Triển lãm Ảnh nghệ thuật lần thứ 38 năm 2023 tại Kiên Giang. Với thể loại ảnh màu, huy chương Vàng trao cho tác phẩm "Hạt vàng" gieo những niềm vui, tác giả Lý Anh Lam (Hậu Giang); 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích.

Với thể loại ảnh trắng đen, Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng trao cho tác phẩm "Nghiện game âm thầm tàn phá tương lai", tác giả Trương Minh Nhựt (Tiền Giang); 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức trao Giải ảnh đồng đội cho ba tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang và An Giang; trao giải "Ảnh đẹp Kiên Giang" và Cuộc thi "Ảnh Marathon" trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cho các tác giả đoạt giải.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc