Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "Hàn Quốc, phóng khoáng và tự do"

VHO - Sáng 3.11 tại Hà Nội, triển lãm "Hàn Quốc, phóng khoáng và tự do" đã được Bảo tàng Mỹ thuật Gwangju phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp

Bảo tàng Mỹ thuật Gwangju  đang nỗ lực thúc đẩy và hỗ trợ các tác giả của thành phố nghiên cứu lịch sử mỹ thuật, giao lưu quốc tế, đồng thời tìm kiếm và hỗ trợ đào tạo các tác giả mới ở địa phương thông qua các buổi triển lãm.

Triển lãm "Hàn Quốc, phóng khoáng và tự do"  giới thiệu tới công chúng 36 tác phẩm với nhiều thể loại và chất liệu của 7 họa sĩ tới từ Gwangju, Hàn Quốc. Các tác phẩm nghệ thuật chứa đựng phong cảnh, nét tươi vui và tình cảm của đất nước, con người Hàn Quốc.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Đức Kiên nhấn mạnh,  triển lãm “Hàn Quốc, phóng khoáng và tự do” đánh dấu lần đầu tiên Bảo tàng Mỹ thuật Gwangju tổ chức triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Với 36 tác phẩm thuộc nhiều chất liệu và chủ đề, triển lãm mang đến những góc nhìn đa dạng về con người, đất nước Hàn Quốc. Dưới những phương thức tạo hình độc đáo và lăng kính khác nhau của 7 họa sĩ, thế giới nghệ thuật của triển lãm lần này mở ra sự bình dị nguyên sơ, chân thực mà tươi vui, sâu sắc và ấn tượng.

“Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa, đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật. Trong thời gian qua, hai nước đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa. Triển lãm này cũng là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đóng góp vào sự giao lưu hợp tác đó.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp

Đồng thời, triển lãm sẽ là cơ hội tuyệt vời để công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam tìm hiểu và thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ Hàn Quốc, qua đó hiểu thêm về nghệ thuật và văn hóa Hàn Quốc, đồng thời mở ra hướng hợp tác giữa hai Bảo tàng trong thời gian tới, góp phần củng cố sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị hai nước”, ông Nguyễn Đức Kiên phát biểu.

Triển lãm góp phần đẩy mạnh mối quan hệ giao lưu nghệ thuật tích cực giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra sự kiện ART TALK - Giao lưu giữa các hoạ sĩ Hàn Quốc và khán giả vào sáng 4.11.2023.

HÀ PHƯƠNG

  

Ý kiến bạn đọc