"Song hành"- Giao lưu tranh Việt Nam và Hàn Quốc

VHO - Tối ngày 22.11, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng phối hợp với Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Viện Nguồn lực văn hóa Hàn Quốc và Hội Mỹ thuật Hàn Quốc tổ chức khai mạc triển lãm “Song hành - Giao lưu tranh Việt Nam và Hàn Quốc” tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế.

Tham quan không gian triển lãm "Song hành" tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế

Triển lãm "Song hành" trưng bày và giới thiệu đến công chúng các tác phẩm của 38 họa sĩ Việt Nam và 32  họa sĩ Hàn Quốc. Các tác phẩm chủ yếu được sáng tác trên loại hình chất liệu là giấy truyền thống, lụa, vải truyền thống ; nhưng bằng sự sáng tạo riêng của các họa sĩ, những tác phẩm nghệ thuật đều ẩn chứa sự đa dạng về cách thể hiện và cảm nhận về hội họa. Mỗi tác phẩm thực sự là một sự sẻ chia, giải bày nghệ thuật.

Triển lãm là một sự kiện trong chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa đông Festival Huế 2023 và nhân chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23.11. Đây là dịp để họa sĩ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc có cơ hội giao lưu văn hóa nghệ thuật và giới thiệu những tác phẩm của mình đến công chúng.

Nhiều bạn trẻ tìm hiểu các tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ Hàn Quốc

Bà Hong Soonjoo, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hàn Quốc chia sẻ : Triển lãm "Song hành" được tổ chức ở Huế có ý nghĩa lớn bởi đây là một thành phố có bề dày lịch sử và hệ thống di tích đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Với bối cảnh lịch sử và môi trường khác nhau, triển lãm lần này là một cơ hội tốt để so sánh những điểm khác biệt trong cách thể hiện tính thẩm mỹ độc đáo trong tác phẩm của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như sự khác biệt trong cách hiểu và khả năng cảm nhận sự vật của mỗi người.

"Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một triển lãm ý nghĩa, nơi chúng ta có thể cảm nhận sự khác biệt trong đồng cảm và nhạy cảm về nghệ thuật. Hy vọng thông qua sự kiện này, hoạt động giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ mở rộng và trở nên tích cực hơn, sự hiểu biết giữa hai nước sẽ ngày càng sâu sắc hơn"- Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hàn Quốc bày tỏ.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc