TP.HCM: Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan tiểu phẩm kịch nói thiếu nhi toàn thành

VHO - Hôm nay 17.9, Nhà Thiếu nhi TP.HCM tổ chức Liên hoan tiểu phẩm kịch nói thiếu nhi toàn thành năm 2023. Đây là lần đầu tiên Liên hoan được tổ chức, thu hút hơn 200 thí sinh đến từ 22 nhà thiếu nhi quận, huyện và TP Thủ Đức tham gia.

TP.HCM: Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan tiểu phẩm kịch nói thiếu nhi toàn thành - Anh 1

Các tiết mục tại Liên hoan xoay quanh đề tài nhà trường, gia đình, xã hội...

Theo BTC, Liên hoan tiểu phẩm kịch nói thiếu nhi toàn thành năm 2023 nhằm duy trì và phát triển loại hình kịch nói thiếu nhi, vận động và khuyến khích thói quen đọc sách, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, giáo dục về thẩm mỹ trong cuộc sống cho các em yêu thích bộ môn nghệ thuật kịch nói, điện ảnh và truyền hình. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để các nhà thiếu nhi học tập và trao đổi kinh nghiệm; khuyến khích các kịch bản mới viết cho lứa tuổi thiếu nhi, giáo dục đạo đức, lối sống, tình cảm gia đình, bạn bè... 

Lần đầu tiên tổ chức, Liên hoan có sự tham gia của hơn 200 diễn viên nhí là thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập trong các đội nhóm của các nhà thiếu nhi quận, huyện và TP Thủ Đức. Các thí sinh thi diễn 22 tiết mục, đa dạng các thể loại như chính kịch, kịch nói, tiểu phẩm, hài kịch, tâm lý xã hội.

TP.HCM: Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan tiểu phẩm kịch nói thiếu nhi toàn thành - Anh 2

Tác phẩm chính kịch Lời chưa nói của tác giả Bi Phương (cảm tác từ Quyển nhật ký bị bỏ quên của nhà văn Kim Hải), của đơn vị Nhà thiếu nhi Quận 8, đạt giải A Liên hoan

Với đề tài xoay quanh tình cảm gia đình, nhà trường và xã hội, tại Liên hoan, các diễn viên nhí đã thể hiện các tiết mục với lối diễn khá chuyên nghiệp, phù hợp với lứa tuổi, có tính giáo dục sâu sắc, chinh phục ban giám khảo và đông đảo khán giả. Nội dung thi diễn đa dạng với các chủ đề tập trung ca ngợi những tấm gương sáng của các anh hùng dân tộc; những tấm gương thiếu nhi vượt khó học giỏi, giáo dục, đạo đức, lối sống, nhân cách trong cuộc sống, học tập và lao động. Các tiết mục còn nói về chủ đề bảo vệ môi trường và xây dựng cho các em lối sống đẹp, tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ, biết quan tâm, chia sẻ… Đặc biệt, còn có tiểu phẩm nội dung phê phán và châm biến những hiện tượng tiêu cực trong đời sống sinh hoạt và học tập của các em thiếu nhi.

Kết quả, Liên hoan đã trao 10 giải A; 8 giải B và 4 giải C cho các tiết mục thi diễn.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc