Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dựng vở mới tri ân NSƯT Thanh Kim Huệ

VHO - Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang giới thiệu vở cải lương xã hội đương đại Yêu em từ đó, một trong các tác phẩm của NSƯT Thanh Kim Huệ trước khi qua đời (năm 2021). Vở sẽ được công diễn vào tối 14.10.2023, tại rạp Hưng Đạo.

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dựng vở mới tri ân NSƯT Thanh Kim Huệ - Anh 1

Các nghệ sĩ tham gia vở diễn

Yêu em từ đó là một trong những kịch bản được viết cuối cùng của NSƯT Thanh Kim Huệ. Với giọng hát ngọt êm, dạt dào, cao vút, dẫu trải qua bao thăng trầm thay đổi, nhưng lời ca tiếng hát của NSƯT Thanh Kim Huệ luôn sống mãi trong trái tim khán giả mộ điệu... Thương nhớ và tri ân một nữ nghệ sĩ tài hoa của sân khấu cải lương, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã dàn dựng vở diễn Yêu em từ đó.

Yêu em từ đó của tác giả NSƯT Thanh Kim Huệ, đạo diễn NSƯT Thanh Điền, với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Tấn Giao (vai Viễn), NSƯT Thu Vân (vai Lệ), NS Võ Minh Lâm (vai Khang), NS Kim Luận (vai Phượng), NS Trọng Nghĩa (vai Ông Thiện), NS Kim Thùy (vai Lành), NSƯT Lam Tuyền (vai Bảy Thất),…

Yêu em từ đó là vở cải lương xã hội đương đại, nội dung nói về tình bạn, tình yêu, tình làng nghĩa xóm, cao hơn nữa là tình thân, tình người được chuyển tải bằng những phân cảnh nhẹ nhàng, mộc mạc chân thật và nhiều cung bậc cảm xúc.

Khang và Viễn là đôi thanh niên từ quê lên thành phố lập nghiệp, mỗi người một cách sống. Khang sống bằng năng lực và học tập, luôn biết học hỏi kinh nghiệm và trải nghiệm, Viễn thì ngược lại, sống dựa dẫm vào người phụ nữ giàu có, bỏ lại quê nhà người vợ thủy chung để rồi hậu quả phải đánh mất bản thân, vướng vòng tù tội.

Khang mạnh mẽ vươn lên nhờ vào tình yêu trong sáng của Phượng, một cô gái có cá tính nhưng tốt lòng và cầu tiến, đã làm động lực để Khang phát triển sự nghiệp, bên cạnh còn có ông Thiện bà bảy Thất đại diện cho người đi trước từng trải, từng vấp ngã trong cuộc đời, lấy kinh nghiệm và lòng lương thiện động viên, thầm lặng giúp đỡ cho những người trẻ lầm lỡ bằng niềm tin và nghị lực tự thân mình...

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc