Tài năng nhí mang hai dòng máu Việt - Nhật lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

THÙY TRANG

VHO - Đoạt được hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế về các môn Toán, Tiếng Việt, Lịch sử, viết chữ đẹp và đặc biệt là các giải thưởng về âm nhạc, cô bé mang hai dòng máu Việt - Nhật Yui Yoshozaki (9 tuổi) đang ước mơ trở thành nghệ sĩ piano chuyên nghiệp để góp phần lan tỏa tình yêu dòng nhạc cổ điển hàn lâm đến các bạn đồng trang lứa.

Tài năng nhí mang hai dòng máu Việt - Nhật lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển - ảnh 1

Yui Yoshozaki (đứng hàng đầu, thứ tư từ trái qua cùng các nghệ sĩ trẻ trong Dàn nhạc Giao hưởng SISO

Trong chuỗi hòa nhạc giao hưởng Dreams concert - Youth Talent (Những giấc mơ) diễn ra tại nhà hát VOH music One, TP.HCM cuối tuần qua, Yui Yoshozaki đã thể hiện tài năng qua những ngón đàn piano điêu luyện cùng các nghệ sĩ trẻ và thầy cô, giảng viên của Dàn nhạc Giao hưởng học sinh quốc tế Sài Gòn (Saigon International Student Orchestra - SISO), thu hút đông đảo công chúng và nghệ sĩ.

Có thể nói, chương trình hòa nhạc giao hưởng đã kết nối giấc mơ của những nghệ sĩ, người thầy cùng với giấc mơ của người làm cha mẹ, giấc mơ của những người trẻ.

Dàn nhạc Giao hưởng SISO được thành lập vào tháng 8.2023 do nhạc trưởng, Pianist Nguyễn Long An khởi xướng, với mong muốn truyền cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê âm nhạc hàn lâm cổ điển và tạo cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu chuyên nghiệp cho những tài năng trẻ. 

Các thành viên của SISO đều là các học sinh, sinh viên được đào tạo chuyên nghiệp, đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP.HCM, các học sinh đang theo học tại các trường phổ thông Việt Nam và trường quốc tế.

Chuỗi hòa nhạc giao hưởng Dreams concert - Youth Talent Series 2024/ No.1, có thể nói là một khởi đầu rực rỡ cho chuỗi các hoạt động nghệ thuật thường xuyên với sự tham gia biểu diễn của hơn 50 thành viên dàn nhạc giao hưởng SISO bao gồm các nghệ sĩ, thầy cô giáo, sinh viên, học sinh.

Tài năng nhí mang hai dòng máu Việt - Nhật lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển - ảnh 2

Yui Yoshozaki là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất tham gia biểu diễn trong đêm hòa nhạc giao hưởng Dreams concert - Youth Talent 

Chương trình với sự trình diễn của các tài năng trẻ như Bella Vũ, Oscar Vũ (Trường ISHCMC), Phạm Quốc Hưng (Trường VFIS), Cồ Huy Bảo, Thanh Huyền, Vũ Tấn Đạt (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), Tăng Lạc Kỳ Nam (Nhạc viện TP.HCM),… Cô bé mang hai dòng máu Việt - Nhật Yui Yoshozaki đến từ Trường quốc tế Dạ Hợp -  tỉnh Hòa Bình là nghệ sĩ nhí nhỏ tuổi nhất tham gia biểu diễn.

Yui Yoshozaki là đại diện cho thế hệ nghệ sĩ mầm non kế cận được thừa hưởng những tinh hoa của nền giáo dục âm nhạc Việt Nam và thế giới. Nghệ sĩ nhí cho biết cô rất hãnh diện khi được biểu diễn cùng với các anh chị, thầy cô ở một sân khấu chuyên nghiệp.

Được biết, Yui Yoshozaki từng đoạt nhiều giải thưởng như: International Arts Festival 2023 Piano, giải nhất Piano của tỉnh Hòa Bình 2024, giải nhất Tiếng hát thiếu niên tỉnh Hòa Bình 2024, giải nhất Chữ đẹp quốc gia 2023 cùng nhiều giải thưởng khoa học, Toán học, Tiếng Việt, Lịch sử và những môn năng khiếu khác. 

Ý kiến bạn đọc