Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media
03 Tháng Mười 2022

Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2022

Thứ Năm 18/08/2022 | 15:06 GMT+7

VHO - Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam thường niên lần thứ tư sẽ chính thức trở lại vào tháng 11.2022 với chủ đề “Thay đổi: Thách thức sáng tạo”.
 

Buổi giới thiệu về Liên hoan

Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2022 (VFCD 2022) do RMIT Việt Nam khởi xướng nhằm kiến tạo một nền tảng tương tác cởi mở, hiệu quả và đúng thời điểm, nơi các cá nhân và tổ chức sáng tạo có thể giao lưu với khán giả qua hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Với chủ đề “Thay đổi: Thách thức sáng tạo”, VFCD 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7-20.11. Chương trình dự kiến bao gồm các tour khám phá văn hóa, tọa đàm, hội thảo, workshop, triển lãm và nhiều hoạt động trực tuyến, bàn luận về tầm nhìn, xu hướng, bản sắc văn hóa và cơ hội tương lai cho các ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam. Phần lớn sự kiện sẽ mở cửa miễn phí.

Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT nhận định: “Chúng ta đã và đang chứng kiến những thay đổi lớn trên toàn cầu do đại dịch Covid-19 tạo ra, từ cách mọi người làm việc, cách họ kết nối và giao tiếp, đến định hướng ưu tiên của họ cho tương lai. Chúng tôi mong muốn liên hoan sẽ duy trì bền vững trong tương lai, để tiếp tục tạo ra ảnh hưởng và hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam, đồng thời mang đến cơ hội để đông đảo khán giả có thể tham gia và hiểu được giá trị của sáng tạo trong mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta”, Giáo sư Gaimster chia sẻ.

Để khởi động cho chương trình chính vào tháng 11, VFCD năm nay đã mở ra cơ hội hợp tác liên ngành chưa từng có với Sân chơi Thách thức sáng tạo. Sân chơi này đang diễn ra theo mô hình ghép đôi giữa hai cá nhân, nhóm, tổ chức hoặc doanh nghiệp hoạt động trong ít nhất hai lĩnh vực sáng tạo khác nhau. Năm cặp được chọn vào chung kết đã được công bố tại sự kiện giới thiệu liên hoan vào ngày 16.8 vừa qua. Mỗi cặp nhận được một khoản kinh phí trị giá 50 triệu đồng và hỗ trợ chuyên môn từ ban tổ chức để cùng lên ý tưởng và sản xuất mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ văn hoá và sáng tạo. Các mẫu sản phẩm/ dịch vụ này sẽ được trưng bày trong tuần lễ liên hoan ở Hà Nội và TP.HCM vào tháng 11.2022.

Đại diện ban tổ chức và cộng đồng sáng tạo tại sự kiện giới thiệu VFCD 2022 tại TP.HCM

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Phó viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) cho biết: “Sân chơi Thách thức sáng tạo về bản chất là mô hình thúc đẩy tính kết nối liên ngành trong thực hành sáng tạo nhằm hình thành nên những ý tưởng thể hiện được chủ đề của sân chơi là “Thay đổi để phát triển bền vững”. “Chúng tôi mong muốn tạo sân chơi gắn kết, thử thách và bứt phá các tài năng sáng tạo Việt Nam. Người tham gia có cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn về văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo, đồng thời xây dựng năng lực quản lý và thực hiện dự án đa liên ngành”.

VFCD 2022 cũng đang kêu gọi cộng đồng sáng tạo và văn hóa tại Việt Nam đề xuất ý tưởng tổ chức các sự kiện và hoạt động trong khuôn khổ liên hoan năm nay. Các cá nhân, nhóm, tổ chức và doanh nghiệp có mong muốn tham gia vui lòng gửi bản đề xuất trước ngày 15.9. 

Được khởi xướng từ năm 2019, VFCD đã góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác và dự án giữa các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực văn hóa-sáng tạo Việt Nam suốt ba năm qua. Bằng cách tổ chức chuỗi hoạt động sáng tạo mở cửa cho tất cả mọi người, VFCD là chất xúc tác hỗ trợ thực hiện các mục tiêu chiến lược thuộc Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Đồng thời, liên hoan góp phần đặt nền móng cho việc thiết lập một “vành đai sáng tạo” trải dài khắp đất nước qua việc mở rộng Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO tại Việt Nam.

VFCD 2022 do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và COLAB Vietnam cùng các đối tác trong lĩnh vực sáng tạo, với sự bảo trợ truyền thông và cố vấn tổ chức từ Hanoi Grapevine.

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top