Phim Việt đoạt giải Cannes “Bên trong vỏ kén vàng” ra mắt khán giả Việt từ 11.8

VHO - Bộ phim điện ảnh Bên trong vỏ kén vàng sẽ chính thức công chiếu tại các rạp trên cả nước từ ngày 11.8. Đây là cơ hội để khán giả trong nước có dịp thưởng thức tác phẩm đã được chứng nhận bởi giới phê bình quốc tế.

Phim Việt đoạt giải Cannes “Bên trong vỏ kén vàng” ra mắt khán giả Việt từ 11.8 - Anh 1

Một cảnh trong phim Bên trong vỏ kén vàng

Ngày 28.5 vừa qua, đạo diễn Phạm Thiên Ân với bộ phim Bên trong vỏ kén vàng đã nhận giải Camera Vàng cho phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim  Cannes 2023. Một bộ phim điện ảnh đầu tay được làm nên hoàn toàn bởi những nhà làm phim Việt Nam còn rất trẻ, đã chiến thắng vẻ vang tại một trong những liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, sắp được công chiếu tại quê nhà vào tháng 8 này.

Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc nhận định: “Đây không chỉ là niềm vui và tự hào cho giới làm phim, mà còn đại diện cho hình ảnh một thế hệ trẻ mới của Việt Nam đang vươn mình ra biển lớn một cách đàng hoàng tự tin, với toàn bộ sự trân trọng và đón chào của một liên hoan phim quan trọng bậc nhất trên thế giới”.

Theo bà Ngọc, nước ta hiện đang có xuất hiện một thế hệ trẻ năng động, dễ dàng hoà nhập với thế giới từ góc độ ngôn ngữ, văn hoá và năng lực. Bằng chứng rõ ràng nhất là nhiều dự án phim đầu tay của các nhà làm phim trẻ như Phạm Thiên Ân, Phạm Ngọc Lân, Dương Diệu Linh… đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng điện ảnh quốc tế.

Sự hỗ trợ của các quỹ nước ngoài, hay một số chương trình nuôi dưỡng tài năng điện ảnh trong nước đã tạo nên một bệ đỡ vững chắc, một môi trường để các bạn có cơ hội trau dồi tay nghề qua các dự án phim ngắn, kết nối với cộng đồng làm phim trong và ngoài nước, và giới thiệu tác phẩm của mình ở các sân chơi điện ảnh lớn trên thế giới.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc