Phim "Chạm vào hạnh phúc" quảng bá cảnh đẹp Việt Nam

VHO - Bộ phim Chạm vào hạnh phúc vừa ra mắt dịp 2.9 mang đến cho khán giả cơ hội được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp danh thắng miền Bắc Việt Nam. Đan cài trong câu chuyện về tình cảm gia đình là nhiều cảm xúc trước những thước phim, cảnh quay đẹp. Theo êkip sản xuất, những hình ảnh của Đồi mâm xôi, Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, đồi chè Long Cốc… là kết quả mà đạo diễn và êkip đã dành nhiều thời gian, công sức khảo sát, chọn góc quay nhằm lột tả vẻ đẹp không nơi đâu có ở vùng Bắc Bộ Việt Nam.

Phim

Đoàn phim Chạm vào hạnh phúc ra mắt khán giả

Chạm vào hạnh phúc là phim Việt ra mắt khán giả vào dịp lễ 2.9 năm nay. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi như NSND Như Quỳnh, NSƯT Quang Tèo, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Đới Anh Quân, Quách Thu Phương, Tú Oanh...
Bộ phim xoay quanh gia đình ông Sắn (NSƯT Tiến Quang), bà Thắm (nghệ sĩ Quách Thu Phương) ở miền quê nghèo, với ba người con trai phải chật vật mưu sinh. Để có thể chăm lo cho các con có cuộc sống tốt đẹp, bà Thắm phải rời xa ra đình tới nơi “đất khách quê người”. Là con cả trong gia đình, Bí (NSƯT Đới Anh Quân) rời quê ra phố lập nghiệp. Bầu (Mai Long) - một chàng thanh niên trẻ tuổi, tài năng, có khát vọng thoát khỏi vùng quê nghèo, nhưng sau cú vấp ngã đầu đời đã trở nên điên loạn. Gấc (Quang Thuận) là em út trong gia đình, được học hành mang theo nhiều khát vọng. Tuy nhiên, cuộc sống mưu sinh vốn chẳng dễ dàng, mỗi thành viên trong gia đình ông Sắn đều gặp không ít sóng gió. 
Đã từng gắn liền với những vai diễn hài, NSƯT Tiến Quang tái xuất lần này với một vai diễn khác biệt - ông Sắn là nhân vật chủ chốt trong gia đình, mang nhiều tâm tư và cả sự đau khổ, dằn vặt. Đứng trước những biến cố, người chồng, người cha ấy sẽ xoay sở như thế nào để có thể bảo vệ hạnh phúc gia đình?
Nghệ sĩ Quách Thu Phương đảm trách vai bà Thắm, người phụ nữ Việt Nam đúng nghĩa, tảo tần, bản thân mình chịu thiệt thòi để mong chồng, con có được cuộc sống yên ấm. Cuộc đời người phụ nữ với nhiều biến cố, mất mát, sẽ được nghệ sĩ Quách Thu Phương thể hiện ấn tượng trên màn ảnh. Nghệ sĩ Quách Thu Phương chia sẻ, mình đã sống với nhân vật Thắm trong suốt gần ba năm trời. Dường như mỗi phân cảnh, nghệ sĩ đều trở về, sống trọn với cảm xúc và khóc cười cùng nhân vật.
Với Chạm vào hạnh phúc, vừa đảm trách vai trò đạo diễn, Mai Long vừa vào vai được cho là khó nhất trong phim. Bầu - người con trai thứ hai trong gia đình - vì cú sốc mà trở nên điên loạn, diễn xuất của Mai Long hứa hẹn sẽ đem tới nhiều bất ngờ cho khán giả. 

Phim

Cảnh trong phim

Ngoài sự góp mặt của NSND, NSƯT bộ phim còn có sự xuất hiện của những nhân tố mới như Dr. Nguyễn Duy Cương, Mr. Aaron (Mỹ), diễn viên Ba Lan…
Mỗi nhân vật một hoàn cảnh, một tính cách khác nhau, nhưng khi lồng ghép vào tổng thể sẽ tạo nên câu chuyện nhất quán mà mỗi khán giả đều có thể tìm thấy bản thân mình trong đó. Đạo diễn Mai Long chia sẻ, anh đã dành nhiều tâm huyết cho việc lựa chọn góc quay, âm thanh, ánh sáng tốt nhất để phim đem đến cho khán giả những cảm xúc chân thực. Qua đó, đạo diễn và nhà sản xuất mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình thân, tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng... truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ thay đổi quan niệm cũ, hướng tới những điều mới mẻ, sáng tạo.
Đặc biệt, vVới 109 phút, khán giả Chạm vào hạnh phúc sẽ được “du lịch” những danh lam thắng cảnh đẹp nhất phía Bắc Việt Nam như Đồi mâm xôi, Vinh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, đồi chè Long Cốc… và cả những khung cảnh ấn tượng ở châu Âu. Để có được những thước phim điện ảnh tuyệt đẹp, đạo diễn Mai Long và nhà sản xuất đã mất nhiều công sức khảo sát, chọn góc quay nhằm lột tả vẻ đẹp “không nơi nào có” của vùng Bắc Bộ. Ê-kíp kỳ vọng, bộ phim sẽ chạm tới cảm xúc của người xem và góp phần quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam Đỗ Lệnh Hùng Tú nhận định, Chạm vào hạnh phúc khá ấn tượng với cảnh phim và nhạc phim. “Cảnh của phim rất đẹp. Kể cả cảnh dựng lẫn khung cảnh hiện có đều rất nên thơ. Nhạc phim cũng rất hay. Đây là bộ phim đầu tay của Mai Long, là sự nỗ lực đáng trân trọng…”, chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam chia sẻ.
Cũng theo ông Đỗ Lệnh Hùng Tú, giá như phim có thêm những khoảng lặng. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội Điện ảnh cho biết, ông có cảm tình với những bộ phim hướng tới giá trị nhân văn, hướng tới tình yêu và sự hướng thiện. 

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc