Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh”

VHO - Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” khai mạc ngày 21.11, trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ XXIII hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng nhiều ấn tượng đặc sắc. Triển lãm do Viện Phim Việt Nam thực hiện, giới thiệu khoảng 100 hình ảnh được tuyển chọn từ các bộ phim có câu chuyện, nhân vật, bối cảnh quay tại Đà Lạt, khoảng 100 áp phích phim điện ảnh Việt Nam theo dòng lịch sử và 30 ảnh chụp về phong cảnh, danh thắng, bản sắc văn hóa của TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 1

LHP Việt Nam lần thứ XXIII với chủ đề “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn” do Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, Cục Điện ảnh phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 21 đến 25.11.2023 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh”  diễn ra từ ngày 21 đến ngày 25.11.2023 tại khu vực Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt.

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 2

Đây là bộ sưu tập ảnh lưu trữ và sưu tầm công phu với khoảng 100 hình ảnh được tuyển chọn từ các bộ phim có câu chuyện, nhân vật, bối cảnh quay tại Đà Lạt, khoảng 100 áp phích phim điện ảnh Việt Nam theo dòng lịch sử và khoảng 30 ảnh chụp về phong cảnh, danh thắng, bản sắc văn hóa của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 3

Hoạt động tổ chức Triển lãm, giới thiệu ảnh sưu tầm, lưu trữ của Viện Phim Việt Nam tại các kỳ LHP Việt Nam, LHP quốc tế Hà Nội là một trong những công tác chuyên môn tạo nhiều dấu ấn và uy tín của ngành điện ảnh cũng như của Bộ VHTTDL.

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 4

Đến với Đà Lạt lần này, Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” hy vọng sẽ khơi gợi, tạo cảm hứng cho các nhà làm phim, nhà sản xuất điện ảnh có góc nhìn mới về một vùng đất được thiên nhiên ưu ái, đồng thời sẽ thu hút, lan tỏa mạnh mẽ đến công chúng hình ảnh về một thành phố đẹp lãng mạn, bình yên, hiền hòa và thân thiện, góp phần quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh, du lịch của Đà Lạt.

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 5

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh”   gồm 3 chủ đề. Chủ đề Đà Lạt trong phim sẽ giới thiệu khoảng 100 hình ảnh được sưu tầm, in trích từ 23 phim ở các thể loại (phim truyện, tài liệu, hoạt hình), trưng bày trên 23 pano và 01 pano giới thiệu chung, đây là các phim có câu chuyện, nhân vật, bối cảnh quay tại Đà Lạt. 

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 6

Chủ đề Thành phố ngàn hoa, giới thiệu khoảng 30 ảnh chụp về phong cảnh đẹp, danh thắng, bản sắc văn hóa của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. LHP Việt Nam lần thứ XXIII được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 130 năm thành lập thành phố Đà Lạt, cũng là cơ hội thuận lợi để quảng bá về thành phố cao nguyên đến với du khách.

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 7

Chủ đề Áp phích phim Điện ảnh Việt Nam theo dòng lịch sử, bằng các tư liệu đang lưu trữ và sưu tầm, Viện Phim Việt Nam giới thiệu khoảng 100 áp phích của một số bộ phim ở các thể loại: phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình sản xuất từ năm 1953 đến nay với chủ đề “Áp phích phim Điện ảnh Việt Nam theo dòng lịch sử”. 

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 8

Áp phích phim là phương thức truyền tải đến người xem những thông tin cơ bản và đầy đủ về tinh thần của bộ phim, qua đó thể hiện sự tiêu biểu cho một giai đoạn điện ảnh, đồng thời nâng cao hiệu quả quảng bá, góp phần không nhỏ vào thành công của mỗi bộ phim khi công chiếu rộng rãi. Các áp phích trong Triển lãm lần này dù chưa đầy đủ để phản ánh một chặng đường dài phát triển của điện ảnh Việt Nam, nhưng là những miếng ghép giúp công chúng có cái nhìn toàn diện hơn về nền điện ảnh nước nhà.

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 9

Số lượng áp phích được lựa chọn, giới thiệu là các phim sản xuất giai đoạn từ năm 1953- 2023, trưng bày trên 12 pano lớn, chia theo thể loại: Phim Truyện, phim Tài liệu và Phim Hoạt hình. 

Triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” - Anh 10

Bên cạnh những hình ảnh giới thiệu trong Triển lãm, một clip được dựng trên cơ sở maket Triển lãm sẽ được phát liên tục trên màn hình LED lắp đặt tại quảng trường Lâm Viên.
Kết thúc LHP Việt Nam XXIII, toàn bộ số pano trưng bày tại Triển lãm sẽ được trao tặng cho Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng. 

BẢO ANH; ảnh: VIỆN PHIM VIỆT NAM CUNG CẤP

Ý kiến bạn đọc